svasdssvasds

ตร.วางกำลัง 5 หมื่นนาย คุมเข้มงานปีใหม่ทั่วประเทศ

ตร.วางกำลัง 5 หมื่นนาย คุมเข้มงานปีใหม่ทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตำรวจวางกำลัง 5 หมื่นนาย พร้อมนำกล้อง "โปลิศ คาเมร่า" (Police camera) ช่วยดูแลความปลอดภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ได้จัดวางกำลัง ทหาร ตำรวจ และพลเรือน มากกว่า 50,000 คน ร่วมดูแลความปลอดภัย โดยเน้นในพื้นที่เคาท์ดาวน์ ทั่วประเทศ กว่า 200 แห่ง โดยเฉพาะปีนี้จะนำกล้อง โปลิศ คาเมร่า (Police camera) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง มาใช้เพื่อยืนยันการทำงาน และเป็นหลักฐานในการออกตรวจสถานการณ์ เมื่อมีเหตุเกิดขึ้น สามารถถ่ายทอดสดแบบเรียลไทม์ บันทึกภาพ ส่งพิกัด และสื่อสารไปยังศูนย์บัญชาการได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศที่มีสัญญาณโทรศัพท์ อีกทั้งกล้องดังกล่าวมีอินฟาเรด สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ในระยะ 10 เมตร

ตร.วางกำลัง 5 หมื่นนาย คุมเข้มงานปีใหม่ทั่วประเทศ

ด้านนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการนับถ้อยหลังสู่ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า น่าจะเป็นการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก ที่จะไปเคาท์ดาวน์ ดังนั้นขอให้ ระมัดระวังร่วมกัน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานด้านความมั่นคง ได้จัดมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จัดงาน เพื่อดูแลประชาชน อาทิ ตำรวจม้าซึ่งจะอยู่ในที่สูง เรือตรวจการ ดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ขณะเดียวกัน จะต้องเพิ่มแสงส่องสว่าง ในจุดที่ยังไม่เพียงพอ /นอกจากนี้ขอเชิญชวนคนไทยร่วมกันสวดมนต์ข้ามปี ซึ่งถือเป็นประเพณีที่เข้ากับบรรยากาศวัฒนธรรมไทย และเป็นกิจกรรมครอบครัวมีความสงบร่วมกัน และใช้เวลาไม่มากอีกด้วย

ตร.วางกำลัง 5 หมื่นนาย คุมเข้มงานปีใหม่ทั่วประเทศ

ขณะที่ พลตำรวจตรี มนตรี ยิ้มแย้ม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย ทหารจาก พล.ม.2 รอ. ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร และผู้จัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ประชุมเตรียมความพร้อม และกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัย ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ สถานที่จัดงานดาวท์ดาวน์ 4 จุด คือ เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนข้าวสาร เอเชียทีค และ CDC จะมีการตั้งด่านคัดกรองบริเวณทางเข้าทุกงาน ส่วนที่ 2 คือ การดูแลผู้เข้าร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี ตามวัดต่าง ๆ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 144 วัด ซึ่งคาดว่าประชาชนจำนวนมาก จะให้ความสนใจในการไปร่วมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเสริมสิริมงคลให้ตัวเองและประเทศชาติ

ตร.วางกำลัง 5 หมื่นนาย คุมเข้มงานปีใหม่ทั่วประเทศ

related