svasdssvasds

จากใจ "อากาเซ" ทุ่มทำป้ายรถเมล์ - บิลบอร์ด MRT เบิร์ดเดย์ "เจบี GOT7"

จากใจ "อากาเซ" ทุ่มทำป้ายรถเมล์ - บิลบอร์ด MRT เบิร์ดเดย์ "เจบี GOT7"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เปิดใจเบื้องหลัง อากาเซ (แฟนคลับ) ทุ่มทำโปรเจคป้ายบิลบอร์ดกลาง MRT และป้ายติดรถเมล์ อวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับ เจบี ศิลปินเกาหลีวง GOT7...

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า "เจบี" หรือ "แจบอม" ศิลปินเกาหลีวง GOT7 ซึ่งจะครบรอบ 25 ปี (นับแบบเกาหลี) ในวันที่ 6 มกราคม 2561 นี้ เหล่าบรรดาอากาเซ หรือแฟนคลับไทย ต่างพากันร่วมแรงร่วมใจผุดไอเดียโปรเจคสุดเก๋สะดุดตาชาวกรุง เพื่ออวยพรวันเกิดล่วงหน้า โดยปรากฎอยู่บนบิลบอร์ดกลางรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสุขุมวิท และบนรถเมล์ สาย 542 เซ็นทรัลปิ่นเกล้า-อนุสาวรีย์ชัยฯ-วงเวียนใหญ่ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ขณะที่แฟนคลับหลายคนที่ได้พบเห็นต่างพากันถ่ายภาพแชะแชร์ลงในโซเชียลจำนวนมาก วันนี้ทีมข่าวสปริงนิวส์ จะพาไปล้วงลึกเบื้องหลัง กว่าจะเป็นโปรเจคป้ายวันเกิด แฟนคลับต้องร่วมแรงร่วมใจทุ่มเทกันทำมากแค่ไหน

เริ่มจากคำถามแรก อยากให้ช่วยเล่าที่มาของป้ายโปรเจควันเกิด?

- อากาเซ โปรเจคบิลบอร์ด MRT 

"ที่เราทำโปรเจคนี้ที่ไทย เพราะว่า เคยเห็นที่เกาหลีมักจะมีป้ายวันเกิดให้ศิลปินตามสถานีรถไฟฟ้า เพื่อให้คนทั่วไปได้เห็น ได้รู้จักศิลปินมากขึ้น จึงอยากจะทำที่ไทยบ้าง ก็เลยคุยกับเพื่อนๆ ที่เป็นเมนเจบีด้วยกัน เรามาทำป้ายอวยพรวันเกิดกันเถอะ คนไทยจะได้เห็นเจบีเยอะขึ้น จะได้รู้จักวง GOT7 เยอะขึ้น แล้วก็จะได้เป็นการอวยพรวันเกิดให้เขาด้วย แล้วเขาจะได้รับรู้ว่า เราสนับสนุนและให้กำลังใจ โดยเราได้เชิญชวนให้แฟนคลับไปร่วมถ่ายรูป ผ่านแฮชแท็ก #DefSoulTogether นอกจากนี้ยังมีโปรเจค บริจาคให้มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) ที่จะช่วยน้องหมาน้องแมวที่ป่วย โดยจะไปบริจาควันที่ 6 มกราคม 2561 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของเจบี รวมถึงการรวบรวมข้อมูล ความรู้สึกจาก แฟนคลับจัดทำเป็น Messages Book ไปให้เจบีที่เกาหลีด้วย"

-อากาเซ โปรเจคป้ายติดรถเมล์

"สำหรับในไทยยังไม่มีใครทำ Bus Support วันเกิด GOT7 จึงอยากทำให้ เพื่อแสดงออกถึงความรักที่เรามีต่อศิลปินที่เราชื่นชอบ ทั้งนี้ที่เกาหลีหรือจีนมีโปรเจคแบบนี้เป็นเรื่องปกติ ทั้งรถเมล์ ป้ายโฆษณารถไฟฟ้า ป้ายรถเมล์ โดยโปรเจคเราติดโฆษณาบนรถเมล์สาย 542 จำนวน 1 คัน บริเวณด้านข้าง ซ้าย, ขวา และด้านหลัง"

https://twitter.com/DefsoulTogether/status/943875744266010624

https://twitter.com/DefsoulTogether/status/943860016758456321

https://twitter.com/DefsoulTogether/status/920484373308174336

https://www.instagram.com/p/BcgTMzPDlKW/?taken-by=paradisedefsoulday

https://www.instagram.com/p/BcgTXRuDZKI/?taken-by=paradisedefsoulday

https://www.instagram.com/p/BcjbLJbj5Si/?taken-by=paradisedefsoulday

ก่อนหน้านี้เคยทำโปรเจควันเกิดมาก่อนไหม?

-อากาเซ โปรเจคบิลบอร์ด MRT

"ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ซึ่งปีที่แล้วเราก็ทำแบบนี้เหมือนกัน ที่ MRT"

-อากาเซ โปรเจคป้ายติดรถเมล์

"ถ้าถามของทีมงาน @ParadiseDefsoulDay เรามีโปรเจครถเมล์เป็นโปรเจคแรกของทีมเรา แต่ก็ยังมีโปรเจคของบ้านอื่นๆ ในไทยอีกหลายบ้านที่ทำ เช่น ป้ายรถไฟฟ้าใต้ดิน บริจาคช่วยเหลือสุนัขจรจัด และบริจาคชุดทันตกรรม มอบทุนการศึกษาให้โรงเรียน ทั้งนี้ทางทีมงานโปรเจคได้นำรายได้ส่วนหนึ่งร่วมบริจาคด้วย"

มีแฟนคลับร่วมกันทำกี่คน?

-อากาเซ โปรเจคบิลบอร์ด MRT

"เราทำเป็นโดเนทตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 และทำของน่ารักๆ เป็นของตอบแทนให้กับคนที่โดเนทกับเรา หลังจากนั้นเอากำไร มาทำเป็นป้ายบิลบอร์ด ซึ่งก็มีแฟนคลับต่างประเทศมาร่วมโดเนทด้วย"

-อากาเซ โปรเจคป้ายติดรถเมล์

"คงตอบยากว่ามีคนร่วมทำทั้งหมดกี่คน เพราะอากาเซทุกๆ คนช่วยกันสนับสนุนโปรเจคนี้ ไม่ว่าจะเป็นไทยอากาเซ เกาหลี สเปน ไต้หวัน สิงคโปร์ ที่ช่วยเหลือกัน ทางทีมงานต้องขอบคุณแม่ๆ บ้านแฟนไซต์ที่ให้รูปเรามาทำโปรเจคนี้ ทั้ง 5 บ้าน @IMPACT YOUR DAY, @Def JayB, @The Answer, @noizydt, @BEOMIE ขาดไม่ได้เลยคือ ทีมงานทุกๆคน ในโปรเจคนี้ โดยเราเริ่มทำตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม 2560"

อยากบอกอะไรกับคนทั่วไปมาเห็นโปรเจควันเกิดนี้?

-อากาเซ โปรเจคบิลบอร์ด MRT

"คนที่คุณเห็นนี้ เป็นลีดเดอร์วง GOT7 ชื่อเจบี หรือ แจบอม เขาเก่งมากๆ ทั้งแต่งเพลง ร้องเพลง เต้นเก่งมากๆ เลย อยากให้ลองติดตามผลงานและลองเปิดใจฟังเพลงของ GOT7 เยอะๆ"

-อากาเซ โปรเจคป้ายติดรถเมล์

"ก็รู้สึกดีใจ ภูมิใจ ทีโปรเจคสำเร็จ ขอบคุณอากาเซทุกคนที่ช่วยกันทำให้โปรเจคสำเร็จได้ด้วยดี"

https://twitter.com/Pony_DD/status/944448177175871488

https://twitter.com/puiFai21/status/944400616553553920

https://www.instagram.com/p/Bc4BWEuj4-a/?taken-by=paradisedefsoulday

https://www.instagram.com/p/BcqePCsj4lc/?taken-by=paradisedefsoulday

สิ่งที่อยากจะบอก เจบี ในฐานะแฟนคลับ?

-อากาเซ โปรเจคบิลบอร์ด MRT

"อยากขอบคุณเขามากกว่าค่ะ ขอบคุณที่เขามาเป็นเจบีของพวกเรา ในทุกๆ วันนี้ เป็นเจบีที่น่ารัก ทุ่มเทกับการทำงาน เป็นเจบีที่แต่งเพลงเพราะ ทำเพลงเพราะๆ ให้เราได้ติดตาม ได้ฟัง อยากจะให้กำลังใจ อยากจะบอกว่า เราจะอยู่ข้างๆ เขา และเป็นกำลังใจคอยสนับสนุนเขาตลอดไป"

-อากาเซ โปรเจคป้ายติดรถเมล์

"สำหรับทีมงานเรา แค่ได้ทำในสิ่งที่เราร่วมกันสำเร็จเราก็ดีใจแล้ว ขอให้เด็กๆ ทั้ง 7 คนพัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ จะคอยติดตามผลงานต่อๆ ไปค่ะ I Love You JB and GOT7"

[caption id="attachment_168271" align="alignnone" width="800"] จากใจ "อากาเซ" ทุ่มทำป้ายรถเมล์ - บิลบอร์ด MRT เบิร์ดเดย์ "เจบี GOT7" - ภาพคอมเมนต์ส่วนหนึ่ง จากไอจีของแฟนคลับ -[/caption]

 

https://www.instagram.com/p/BdE1IhhDMSq/?taken-by=paradisedefsoulday

https://www.instagram.com/p/BcrxsyaDu3Z/?taken-by=paradisedefsoulday

https://twitter.com/dark_knife_jyp/status/944488751182397440

 

 

related