svasdssvasds

ปตท.แนะหลักปฏิบัติ 3 ดี 20 ไม่ ปลอดภัยถึงบ้าน

ปตท.แนะหลักปฏิบัติ 3 ดี 20 ไม่ ปลอดภัยถึงบ้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

ปัจจุบันประเทศไทย มี สถิติการเสียชีวิต จาก อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นอันดับ 1 ของ ภูมิภาคเอเชีย และ ล่าสุดไทย เลื่อนชั้น ติดอันดับหนึ่งของโลก แทน ประเทศลิเบียเรียบร้อยแล้ว โดยจากสถิติเมื่อปี 2559 พบ ว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนจำนวนกว่าสองหมื่นราย มาจากหลายปัจจัย ส่วมมากมาจากความเร็ว ที่ เกินกฎหมายกำหนด แต่ เกินกว่าครึ่งหนึ่งจากยอดผู้เสียชีวิต นั้น มาจากพฤติกรรมดื่มแอลกอฮอล์ แล้ว ขับขี่รถทั้งสิ้น

สำหรับ 7 วันอันตราย เริ่มตั้งแต่ วันที่ 28 ธันวาคม 2560 - 3 มกราคม 2561 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ใน ฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ซึ่ง มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการใช้รถ ใช้พลังงาน มี เป้าหมายที่ จะ ลดอุบัติเหตุ และ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ให้สังคมไทย จึงแนะ หลักปฏิบัติง่ายๆ เพื่อ ความปลอดภัยในการเดินทางให้ห่างไกลจากอุบัติเหตุ

ปตท.แนะหลักปฏิบัติ 3 ดี 20 ไม่ ปลอดภัยถึงบ้าน  กับ 3ดี 20ไม่ ปลอดภัยถึงบ้าน โดย 3 เป็นการที่ผู้ขับรถ จะ ต้องสร้างให้เป็นนิสัยแห่งความปลอดภัย ได้แก่ วินัยดี หลักสำคัญบนท้องถนน ที่ สามารถเริ่มต้นได้ที่ตัวเรา อาทิ รักษาวินัย ขับรถดี มีน้ำใจ และ ขับรถตามกฎจราจร, ยานยนต์ดี ซึ่ง สมรรถนะรถ ก็ ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก จะ ต้องดูแลอย่างสม่ำเสมอ และ ดีสุดท้าย สุขภาพดี ผู้ขับขี่ควรพักผ่อนให้เพียงพอ อารมณ์ดีขณะขับรถ เพื่อ ที่จะได้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ปตท.แนะหลักปฏิบัติ 3 ดี 20 ไม่ ปลอดภัยถึงบ้าน

ส่วน 20ไม่ คือ สิ่งที่ไม่ควรทำ จาก สถิติที่ทำให้เกิดอุบัติสูงสุดทางถนน อาทิ เมาไม่ขับ ขับไม่โทร เร็วไม่เกิน โค้งไม่แซง แดงไม่ฝ่า เป็นต้น เพียงเท่านี้ ก็ สามารถทำให้เราห่างไกลจากอุบัติเหตุ และ ถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย  ติดตามรับชมรายละเอียดได้จากคลิปข่าว

***รับชมคลิป***

related