svasdssvasds

ชาวสุโขทัยอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียน มีสาวเจอวิญญาณสิงร่าง

ชาวสุโขทัยอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียน มีสาวเจอวิญญาณสิงร่าง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชาวบ้าน บ้านวังตะคร้อ  อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย กว่าร้อยคนพากันมาช่วยกันยกต้นตะเคียนเก่าแก่ ที่พบจมอยู่ในคลองลานสะเดา หมู่ 4 ซึ่งขณะที่รถแบคโฮกำลังขุดลอกคลองลานสะเดา อยู่นั้นก็ขุดไปเจอลำต้นตะเคียน จึงลากมาพักไว้ที่ริมคลอง จากนั้นคนขับรถแบคโฮได้กลับไปที่บ้านและบอกเล่าเรื่องนี้ให้คนในครอบครัวฟัง จู่ๆนางแมว แฟนสาวคนขับรถแมคโฮ ก็มีอาการเหมือนถูกของเข้าส่งเสียงกรีดร้อง บอกให้นำตนขึ้นมาจากน้ำและเอาไปไว้ที่วัด ทำให้คนในครอบครัวและชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างมีความเชื่อว่า มีวิญญาณเจ้าแม่ตะเคียนสิงสถิตอยู่ที่ต้นตะเคียนที่พบเจอแน่ จึงร่วมกับชาวบ้านในหมู่บ้าน ทำพิธีอัญเชิญต้นตะเคียนขึ้นมา จากคลองลานสะเดา และทำการเคลื่อนย้ายนำไปไว้ที่วัดวังตะคร้อ

ชาวสุโขทัยอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียน มีสาวเจอวิญญาณสิงร่าง ชาวสุโขทัยอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียน มีสาวเจอวิญญาณสิงร่าง ชาวสุโขทัยอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียน มีสาวเจอวิญญาณสิงร่าง ชาวสุโขทัยอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียน มีสาวเจอวิญญาณสิงร่าง ชาวสุโขทัยอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียน มีสาวเจอวิญญาณสิงร่าง

ตลอดเส้นทางชาวบ้านได้นำกลองยาวปี่กลองนำขบวนแห่มาที่วัด เมื่อมาถึงที่วัด ชาวบ้านก็ได้ช่วยกันนำต้นตะเคียนลงจากพ่วงท้ายรถ ก่อนจะมีการนำพวงมาลัยคล้องและผ้าสามสี มาคล้องไว้ที่ลำต้น และพากันร่ายรำแสดงความยินดีรอบต้นตะเคียน 3 รอบ แล้วจู่ๆก็มีชาวบ้านที่มาดูการเชิญต้นตะเตียน เกิดอาการเหมือนถูกวิญญาณเจ้าแม่ตะเคียนสิงร่าง แล้วร้องไห้แสดงความดีใจ ที่ได้มีคนนำต้นตะเคียนขึ้นมาจากน้ำได้ และวิญญาณเจ้าแม่ตะเคียนที่สิงร่างชาวบ้าน บอกว่าชื่อ “แม่สุดารัตน์” มาอยู่ในคลองลานสะเดาเป็นเวลานาน 55 ปีแล้ว มาจากที่อื่น ลอยมาเรื่อยเลย ดีใจมากๆ และขอขอบคุณชาวบ้านทุกคนที่ร่วมใจกันนำตะเคียนต้นนี้ขึ้นมาไว้ที่วัดวังตะคร้อ สำหรับต้นตะเคียนที่พบในครั้งนี้ มีขนาดลำต้นยาวประมาณ 14 ศอก เส้นผ่าศูนย์กลาง 1 ศอก ชาวบ้านต่างก็เอาไปตีเป็นเลขเด็ด สร้างความมั่นอกมั่นใจ และทำให้หลายคนมีความหวังมากขึ้นในการนำตัวเลขไปเสี่ยงโชค งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ที่มาบนบานสานกล่าวขอเลขเด็ด หากโชคดี ก็จะนำผ้าสามสี พวงมาลัย และการรำแก้บน มาเป็นเครื่องบูชาแก้บนต่อไป
related