svasdssvasds

เกาหลีเหนือ เตรียมพาเหรดแสดงขีปนาวุธ นับร้อย

เกาหลีเหนือ เตรียมพาเหรดแสดงขีปนาวุธ นับร้อย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกาหลีเหนือ วางแผนจัดขบวนพาเหรดครั้งยิ่งใหญ่ ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่กำลังจะมีขึ้นปลายสัปดาห์หน้า

เกาหลีเหนือกำลังวางแผนจัดขบวนพาเหรดเพื่อแสดงแสนยานุภาพของกองทัพ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้ ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งคาดว่า ขีปนาวุธพิสัยไกลรุ่นใหม่หลายร้อยลูก รวมถึงขีปนาวุธข้ามทวีป ฮวาซอง-15 ที่เกาหลีเหนือได้ยิงทดสอบเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน ตลอดจน อาวุธยุทโธปกรณ์อื่น ๆ ก็จะถูกนำมาแสดงแสนยานุภาพในขบวนพาเหรดครั้งนี้ด้วย โดยแหล่งข่าวระบุว่า การจัดแสดงขีปนาวุธหลายร้อยลูกและจรวดเป็นความพยายามของเกาหลีเหนือ ที่ต้องการสร้างความหวาดกลัวให้แก่ชาวอเมริกัน ทั้งนี้ เกาหลีเหนือไม่ได้ปฏิเสธว่า จะไม่มีการทดสอบยิงขีปนาวุธ เพื่อแสดงการต่อต้านกองทัพสหรัฐฯ ที่ประจำการอยู่ในภูมิภาค ในอนาคตอันใกล้นี้

เกาหลีเหนือ เตรียมพาเหรดแสดงขีปนาวุธ นับร้อย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (29 ม.ค.) เกาหลีเหนือ ได้ส่งโทรเลขไปยังเกาหลีใต้ เพื่อแจ้งยกเลิกการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมกับเกาหลีใต้ เช่นการแสดงศิลปะ และการสาธิตเทควันโด โดยกระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้ ได้แถลงถึงเหตุผลว่าเกาหลีเหนือไม่พอใจต่อการเสนอข่าว ของสื่อเกาหลีใต้ที่ไม่เป็นกลางและดูถูกเหยียดหยามเกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือ เตรียมพาเหรดแสดงขีปนาวุธ นับร้อย

 

 

ด้านกรรมการผู้จัดการของ the Korea Risk Group กรุงโซลกล่าวว่า แผนการเดินสวนสนามของกองทัพเกาหลีเหนือ อาจบั่นทอนการสนับสนุนของสหรัฐฯ ที่ช่วยทำให้เกิดการเจรจาระหว่างสองเกาหลีขึ้น

related