svasdssvasds

คืบคดีน้องเมย! เตรียมส่งฟ้องรุ่นพี่ธำรงวินัย ศาลทหาร สัปดาห์หน้า

คืบคดีน้องเมย! เตรียมส่งฟ้องรุ่นพี่ธำรงวินัย ศาลทหาร สัปดาห์หน้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน  รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นตท.ภัคพงค์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก

โดยระบุว่า ทางครอบครัวน้องเมยได้เข้ามาให้การล่าสุดตั้งแต่ 19 ธ.ค. 2560 โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือวันที่ 23สิงหาคม เรื่องการทำธำรงวินัยของรุ่นพี่  อีกส่วนหนึ่ง คือการสอบปากคำในเรื่องของสำนวนชันสูตรพลิกศพ ซึ่งส่วนนี้เป็นหน้าที่ของสภ.เมืองนครนายก ซึ่งในส่วนที่มีการดำเนินคดีนั้นเป็นเรื่องของส่วนวันที่ 23 สิงหาคม คดีทำร้ายร่างกายการ จากการทำธำรงวินัยของรุ่นพี่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกพยานเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานจากส่วนต่างๆ  ซึ่งมีรุ่นพี่ 1 คน  เพื่อทำสำนวนส่งฟ้องศาลทหาร (ศาลมณฑลทหารบกที่ ๑๒ อยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี มีเขตอำนาจครอบคลุม จังหวัดปราจีนบุรี นครนายก )

และในส่วนของวันที่ 15 และ 17 ตุลาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังรอผล DNA จากนิติวิทย์ส่งไปที่ ร.พ.รามา พร้อมสอบพยานจากแพทย์สภา อีก 2 ปาก  และพยาน 3 - 4 ปาก

related