svasdssvasds

ปปป. ส่งสำนวนเงินทอนวัดให้อัยการพิจารณา

ปปป. ส่งสำนวนเงินทอนวัดให้อัยการพิจารณา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปปป.ส่งสำนวน “อดีตพระครูกิตติพัชรคุณ” กับพวก โกงเงินทอนวัดมูลค่ากว่า 28 ล้าน ให้อัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต พิจารณา คาดสามารถดำเนินการพิจารณาให้แล้วเสร็จทันก่อนครบผัดฟ้อง

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. นำสำนวน คดี จริตโกงเงินงบประมาณสำนักงานพระพุทธศาสนาหรือเงินทอนวัด พร้อมตัวนายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผู้อำนวยการกองพุทธศาสนสถาน สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 1 ในผู้ต้องหา ร่วมกับนายสมเกียรติ ขันทอง อายุ 53 ปี หรือ อดีตพระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแค และเจ้าคณะอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ มาส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ปปป. ส่งสำนวนเงินทอนวัดให้อัยการพิจารณา

ในคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน คือ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนะ อดีตผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา , นายฉัตรชัย ชูเชื้อ อดีตผู้อำนวยการกองพุทธศาสนสถาน สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และนายสมเกียรติ ขันทอง อดีตเจ้าอาวาสวัดลาดแค ในฐานความผิด ร่วมกันฟอกเงิน แต่ขณะนี้ นายนพรัตน์ หลบหนีอยู่ในต่างประเทศ โดยศาลอนุมัติหมายจับ และอยู่ระหว่างการติดตามตัว

ปปป. ส่งสำนวนเงินทอนวัดให้อัยการพิจารณา

ด้าน นายวิเชียร ถนอมพิชัย อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ระบุว่า ในวันนี้ได้รับมอบสำนวนจากพนักงานสอบสวน ปปป. ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาในสำนวนนี้ 1 คน ที่อยู่ระหว่างการฝากขังผัดที่ 6 คือนายสมเกียรติ และจะครบผัดที่ 6 ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ซึ่งพนักงานอัยการเชื่อว่าจะสามารถรวบรวมสำนวนและมีคำสั่งได้ แต่หากยังมีข้อสงสัยในรายละเอียด ก็ยังมีเวลาในผัดที่ 7 จนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ คาดว่าจะไม่มีปัญหาและมีความเห็นสั่งฟ้องได้ทัน

ปปป. ส่งสำนวนเงินทอนวัดให้อัยการพิจารณา

สำหรับสำนวนคดีเงินทอนวัดมีการแบ่งสำนวนเป็นแต่ละช่วงความผิด โดยในสำนวนนี้เป็นสำนวนที่ 3 ที่อัยการได้รับ ต่อจากนี้จะตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการในสำนวนโดยจะให้ ระดับรองอธิบดีลงมาดูแลความเรียบร้อย

related