svasdssvasds

เปิดประวัติ "วิเชียร ชิณวงษ์" ผู้ปิดทองหลังพระผืนป่าไทย (มีคลิป)

เปิดประวัติ "วิเชียร ชิณวงษ์" ผู้ปิดทองหลังพระผืนป่าไทย (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้นำทีมบุกจับกุมนายเปรมชัย พร้อมพวก ฐานล่าสัตว์ป่า ยัน ทำงานตามหน้าที่โดยไม่สนว่าผู้กระทำความผิดเป็นใคร ยอมตายได้เพื่อรักษาผืนป่า และ สัตว์ป่าให้คงอยู่ตลอดไป

วันที่ 7 ก.พ.61 นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ผู้นำทีมบุกจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ที่ลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เปิดเผยว่า “ก่อนเข้าจับกุมคณะของนายเปรมชัย เจ้าหน้าที่ได้เดินลาดตระเวนเพื่อตรวจตราป้องกันการลักลอบตัดไม้ทำลายป่ารวมทั้งล่าสัตว์ป่า กระทั่งพบกลุ่มนักท่องเที่ยวรวม 4 คน ลักลอบกางเต็นท์พักค้างแรมนอกเขตพื้นที่ที่ได้กำหนดไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก็ไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์ในทำนองนี้เกิดขึ้น เพราะตรวจพบทั้งซากสัตว์ป่า และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก”

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนทำงานตามหน้าที่ที่รับผิดชอบอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีสิ่งใดที่ต้องมากังวลหรือหนักใจ ส่วนวันข้างหน้าจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ ไม่มีใครตอบได้ สำหรับการดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้เป็นเรื่องที่ต้องกระทบกับผลประโยชน์ของใครบางคน หากเจ้าหน้าที่ท้อถอยถอดใจ ทรัพยากรป่าไม้ก็จะถูกทำลายลงในไม่ช้า ดังนั้น ในส่วนของตนและเจ้าหน้าที่ทุกนาย พร้อมเสมอที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ เปิดประวัติ "วิเชียร ชิณวงษ์" ผู้ปิดทองหลังพระผืนป่าไทย (มีคลิป) อย่างไรก็ตาม สำหรับประวัติของนายวิเชียร ที่ผ่านมาถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่มีความตรงฉินคนหนึ่ง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย และถูกเรียกว่าเป็นผู้ปิดทองหลังพระแห่งผืนป่าไทย

โดยผลงานบางส่วนมีดังนี้

25 ต.ค.56 : นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ภูสีฐาน บุกจับขบวนการค้าไม้พะยูงส่งนายทุนข้ามชาติ เหิมติดสินบนเจ้าหน้าที่ สุดท้ายถูกซ้อนแผนรวบยกแก๊ง 5 ราย ของกลางไม้พะยูง 28 ท่อน

14 ก.ย. 57 : นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน รวบนักการเมืองท้องถิ่น ส.อบจ.มุกดาหาร พร้อมอาสาสมัคร อปพร. พาพวก ลอบล่าสัตว์ เห็นเต็มตากำลังเล็งยิงกระรอก อ้างไปทำอาหาร ส่วนอีก 5 คนหนีไปได้ ยึดปืน 3 กระบอก

8 ก.ย. 60 : พญาเสือร่วมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก บุกยึด 160 ไร่ สจ.เมืองกาญจน์ รุกผืนป่ามรดกโลก ทุ่งใหญ่นเรศวร

4 ก.พ. 61 : นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำทีมจับกุมคณะนักท่องเที่ยวหนึ่งในกลุ่มนี้ คือ นายเปรมชัย กรรณสูต พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำ ขยายพื้นที่ตรวจสอบพบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนมาก เปิดประวัติ "วิเชียร ชิณวงษ์" ผู้ปิดทองหลังพระผืนป่าไทย (มีคลิป)

เปิดประวัติ "วิเชียร ชิณวงษ์" ผู้ปิดทองหลังพระผืนป่าไทย (มีคลิป)

 

related