svasdssvasds

สื่อต่างชาติรายงานข่าว “เปรมชัยถูกจับข้อหาล่าสัตว์ป่า” เป็นการทำผิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับบริษัท

สื่อต่างชาติรายงานข่าว “เปรมชัยถูกจับข้อหาล่าสัตว์ป่า” เป็นการทำผิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับบริษัท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_194858" align="aligncenter" width="724"] สื่อต่างชาติรายงานข่าว “เปรมชัยถูกจับข้อหาล่าสัตว์ป่า” เป็นการทำผิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับบริษัท จากกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหาร บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ ถูกจับข้อหาล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรนั้น นอกจากคนไทยกำลังสนใจและติดตามข่าวนี้แล้ว สื่อต่างชาติก็ให้ความสนใจเช่นกัน โดยเว็ปไซต์ข่าว BBC ของอังกฤษ รายงานข่าวว่า การกระทำผิดของนายเปรมชัยนั้นเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นพฤติกรรมส่วนตัวที่ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย จึงต้องดำเนินไปตามกระบวนการยุติธรรม[/caption]

[caption id="attachment_194395" align="aligncenter" width="715"] สื่อต่างชาติรายงานข่าว “เปรมชัยถูกจับข้อหาล่าสัตว์ป่า” เป็นการทำผิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับบริษัท แต่พฤติกรรมที่ผิดกฎหมายครั้งนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารบริษัท แต่สิ่งที่ควรทำคือ นายเปรมชัยต้องชี้แจงบอร์ดบริหารเพราะเกี่ยวข้องกับเรื่องจรรยาบรรณผู้บริหาร[/caption]

[caption id="attachment_194862" align="aligncenter" width="720"] สื่อต่างชาติรายงานข่าว “เปรมชัยถูกจับข้อหาล่าสัตว์ป่า” เป็นการทำผิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับบริษัท สื่อต่างประเทศรายงานด้วยว่า บมจ.อิตาเลียนไทยฯนั้นมีมูลค่าตลาดราว 2 หมื่นล้านบาท เป็นบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่ เป็นอันดับ 3 ในกลุ่มบริษัทรับเหมาก่อสร้างในตลาดหลักทรัพย์ของไทย ที่ผ่านมารับผิดชอบโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของหน่วยงานรัฐหลายโครงการ[/caption]

สื่อต่างชาติรายงานข่าว “เปรมชัยถูกจับข้อหาล่าสัตว์ป่า” เป็นการทำผิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับบริษัท

[caption id="attachment_194866" align="aligncenter" width="721"] สื่อต่างชาติรายงานข่าว “เปรมชัยถูกจับข้อหาล่าสัตว์ป่า” เป็นการทำผิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับบริษัท อีกหนึ่งประเด็นที่ได้รับความสนใจคือ การต่อต้านจากสังคมไทย เหมือนกับกรณีนายแพทย์ชาวอเมริกันที่ฆ่าสิงโตในซิมบับเว แม้กฎหมายจะทำอะไรไม่ได้มากนัก แต่การแสสังคมก็กดดันจนนายแพทย์รายนี้ต้องปิดร้านทันตกรรมหนี และไม่มีที่ยืนในสังคม แต่สำหรับกรณีของนายเปรมชัยนี้ มีการตั้งแคมเปญรณรงค์ร่วมกันบอยคอตบริษัทไทยอิตาเลียน คดีล่าสัตว์ป่าในทุ่งใหญ่นเรศวรของประธานบริษัท ในเว็บไซต์ change.org ล่าสุดมีคนไทยกว่า 18,600 คนร่วมลงชื่อแล้ว เพื่อเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงรัฐบาล เดินหน้าผลักดันมาตรการลงโทษแก่ธุรกิจของนายเปรมชัยต่อไป / ขอบคุณภาพและเรื่องราวจาก http://www.bbc.com/news/world-asia-42959262[/caption]

 

related