svasdssvasds

"ปูลปิส" ลั่น "ฟุตซอลไทย" ไม่กลัว "อิหร่าน" หวังสร้างเซอร์ไพรส์เข้ารอบรองฯ

"ปูลปิส" ลั่น "ฟุตซอลไทย" ไม่กลัว "อิหร่าน" หวังสร้างเซอร์ไพรส์เข้ารอบรองฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้าย กับ “ยักษ์เตหะราน” ทีมชาติอิหร่าน แชมป์เก่า และแชมป์เอเชีย 11 สมัย ในช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 15.00 น. ที่สนามซินจวง ยิมเนเซียม ประเทศไต้หวัน

ก่อนเกม  โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ออกมายืนยันว่า เกมนี้ ทีมชาติไทยจะเล่นอย่างเต็มที่ และไม่กลัว อิหร่าน อย่างแน่นอน โดยถึงแม้ อิหร่านจะเป็นทีมระดับโลก แต่ก็หวังว่า ฟอร์มการเล่นในนัดล่าสุดที่เอาชนะ คีร์กีซสถาน มาได้ถึง 8-1 จะทำให้ขวัญกำลังใจของทีมกลับมา โดยการเจอกับ อิหร่าน ทุกคนจะต้องเล่นให้สมบูรณ์แบบที่สุด  และก็ได้เตรียมอาวุธหนักไว้รับมือ อิหร่าน ไว้เช่นกัน โดยเชื่อมั่นว่า ถ้าหากเล่นได้ตามแท็คติกก็มีสิทธิ์สร้างเซอร์ไพรส์ได้เช่นกัน

"ปูลปิส" ลั่น "ฟุตซอลไทย" ไม่กลัว "อิหร่าน" หวังสร้างเซอร์ไพรส์เข้ารอบรองฯ

ด้าน "กัปตันช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมฟุตซอลไทย กล่าวว่า ตั้งเป้าขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในเกมที่จะพบกับ อิหร่าน เพื่อพาทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอง 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ อีกทั้งต้องการที่จะแก้ตัวหลังโดนใบแดงในเกมล่าสุดที่พบกับ อิหร่าน ในศึกเอเชียนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ 2017 จนกเป็นเหตุให้ไทย แพ้ไปถึง 4-10

 

สถิติที่น่าสนใจ 

-อิหร่านเจอไทย ทั้งหมด 21 นัด อิหร่าน ชนะ 14 นัด , เสมอ 4 นัด , ไทย ชนะ 3 นัด , อิหร่านยิงได้ 101 ประตู , ไทยยิงได้ 56 ประตู

-ทีมฟุตซอลไทยลงเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย 14 ครั้ง ลงสนาม 74 นัด , ชนะ 51 , เสมอ 5 , แพ้ 18 ยิงได้ 442 ประตู , เสีย 202 ประตู , ลูกได้-เสีย +240 , เก็บได้ 158 คะแนน

related