svasdssvasds

Trophy Hunting : การล่าสัตว์เพื่อความสนุก ไม่ได้มีอยู่แค่ในไทย ความโหดเหี้ยมบนความสนุกนี้ มีอยู่ทั่วโลก

Trophy Hunting : การล่าสัตว์เพื่อความสนุก ไม่ได้มีอยู่แค่ในไทย ความโหดเหี้ยมบนความสนุกนี้ มีอยู่ทั่วโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_195659" align="aligncenter" width="837"] Trophy Hunting : การล่าสัตว์เพื่อความสนุก ไม่ได้มีอยู่แค่ในไทย ความโหดเหี้ยมบนความสนุกนี้ มีอยู่ทั่วโลก คำว่า Trophy Hunting แปลว่า การล่าและฆ่าสัตว์ เพื่อให้ได้มาเป็นรางวัล ซึ่งในหมู่ผู้ชื่นชอบการล่าสัตว์ป่ามองว่า การล่าสัตว์เป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่ง และการได้ซากสัตว์ตัวนั้นมาเสมือนเป็นรางวัลชีวิต[/caption]

[caption id="attachment_195658" align="aligncenter" width="840"] Trophy Hunting : การล่าสัตว์เพื่อความสนุก ไม่ได้มีอยู่แค่ในไทย ความโหดเหี้ยมบนความสนุกนี้ มีอยู่ทั่วโลก กลุ่มผู้ชื่นชอบการล่าสัตว์นั้น ส่วนใหญ่เป็นชาวอเมริกัน ที่เป็นลูกค้า โดยมีนายหน้าในประเทศต่างๆที่เปิดให้ล่าสัตว์แบบ Trophy Hunting ประเทศเหล่านี้ส่วนใหญ่อยู่ในทวีปแอฟริกา และมีรายงานด้วยว่า มีในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ด้วย[/caption]

[caption id="attachment_195657" align="aligncenter" width="841"] Trophy Hunting : การล่าสัตว์เพื่อความสนุก ไม่ได้มีอยู่แค่ในไทย ความโหดเหี้ยมบนความสนุกนี้ มีอยู่ทั่วโลก สำหรับการจะเข้าไปล่าสัตว์ได้นั้น ต้องจ่ายเงิน จำนวนเท่าไหร่ไม่ทราบแน่นอน แต่จากกรณีของหมอฟันชาวอเมริกัน ชื่อ วอลเตอร์ ปาล์มเมอร์ ที่เข้าไปล่าสัตว์ในป่าของซิมบับเว หมอฟันรายนี้ต้องจ่ายเงินค่า Trophy Hunting ถึง 2 ล้านบาท เพื่อให้นายพรานล่อลวงเจ้าสิงโตชื่อ เซซิล สิงโตเจ้าป่าแห่งซิมบับเว ออกมาให้ล่า และฆ่ามันอย่างทารุณ[/caption]

[caption id="attachment_195656" align="aligncenter" width="842"] Trophy Hunting : การล่าสัตว์เพื่อความสนุก ไม่ได้มีอยู่แค่ในไทย ความโหดเหี้ยมบนความสนุกนี้ มีอยู่ทั่วโลก แต่ด้วยการที่เจ้าสิงโตเซซิลตัวนี้เป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่รักใคร่ของชาวซิมบับเว ทำให้ข่าวเจ้าเซซิลถูกฆ่า แพร่กระจายไปทั่วโลก จนเกิดการประณามและกดดันจนหมอฟันรายนี้จนไม่มีที่ยืน และท้ายที่สุดต้องปิดคลีนิคทันตกรรมเพื่อหนีกระแสสังคม[/caption]

[caption id="attachment_195655" align="aligncenter" width="850"] Trophy Hunting : การล่าสัตว์เพื่อความสนุก ไม่ได้มีอยู่แค่ในไทย ความโหดเหี้ยมบนความสนุกนี้ มีอยู่ทั่วโลก ในทีแรกหมอฟันรายนี้บอกว่า ก่อนล่าสัตว์ ได้ทำเรื่องขอใบอนุญาตล่าสัตว์อย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว และแม้ข่าวนี้จะโด่งดังไปทั่วโลก ทางการซิมบับเวก็ไม่ได้ดำเนินการทางกฎหมายใดๆต่อตัวหมอฟัน รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกับการพาหมอฟันรายนี้ไปล่าสัตว์[/caption]

[caption id="attachment_195654" align="aligncenter" width="852"] Trophy Hunting : การล่าสัตว์เพื่อความสนุก ไม่ได้มีอยู่แค่ในไทย ความโหดเหี้ยมบนความสนุกนี้ มีอยู่ทั่วโลก จากกรณีนี้ ยืนยันได้ว่า Trophy Hunting มีจริง และยังคงมีอยู่ แต่ชาวโลกส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมนี้ จึงเกิดการเคลื่อนไหว อาทิ รัฐบาลสหรัฐอเมริกา ในสมัยนายบารัค โอบามา ที่มีมาตรการห้ามนักล่าสัตว์ชาวอเมริกัน ที่ออกไปล่าสัตว์ในต่างประเทศ ห้ามนำชิ้นส่วนซากสัตว์ที่ล่าได้ กลับเข้าประเทศ แต่มาตรการนี้กลับถูกเปลี่ยนแปลง ตามรายงานของ theconversation.com ระบุว่า รัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์เห็นว่า ธุรกิจการล่าสัตว์ช่วยให้ประเทศในแอฟริกามีรายได้ และรายได้นั่นเอง จะเป็นแรงกระตุ้นให้ท้องถิ่นนั้นเดินหน้าอนุรักษ์สัตว์ป่าไปในตัว[/caption]

[caption id="attachment_195653" align="aligncenter" width="853"] Trophy Hunting : การล่าสัตว์เพื่อความสนุก ไม่ได้มีอยู่แค่ในไทย ความโหดเหี้ยมบนความสนุกนี้ มีอยู่ทั่วโลก เรื่องนี้ เรียกเสียงต่อต้านจากกลุ่มอนุรักษ์ในสหรัฐฯ จนเกิดการต่อต้านด้วยเหตุผลที่ว่า (1) “เงิน” ไม่ใช่วิถีทางที่นำไปสู่การอนุรักษ์ (2) ยุคนี้ ไม่ใช่ยุคที่มนุษย์ต้องล่าสัตว์เพื่อเป็นอาหาร ดังนั้นการล่าสัตว์ไม่ใช่เรื่องจำเป็นและไม่ใช่เรื่องทำเพื่อความสนุก และ (3) การที่มนุษย์ล่าสัตว์และฆ่ามัน และถ่ายรูปคู่กับซากสัตว์ พร้อมรอยยิ้ม เป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ[/caption]

[caption id="attachment_195652" align="aligncenter" width="858"] Trophy Hunting : การล่าสัตว์เพื่อความสนุก ไม่ได้มีอยู่แค่ในไทย ความโหดเหี้ยมบนความสนุกนี้ มีอยู่ทั่วโลก ล่าสุด มาตรการห้ามนักล่าสัตว์ชาวอเมริกัน ที่ออกไปล่าสัตว์ในต่างประเทศ ห้ามนำชิ้นส่วนซากสัตว์ที่ล่าได้ กลับเข้าประเทศ ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาในสภาคองเกรสของสหรัฐฯ / ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://theconversation.com/trophy-hunting-5-essential-reads-87815[/caption]

 

related