svasdssvasds

จี้ สนช.สอบจริยธรรม-เส้นทางการเงิน "สมยศ" หลังโพล่งตร.ไซด์ไลน์

จี้ สนช.สอบจริยธรรม-เส้นทางการเงิน "สมยศ" หลังโพล่งตร.ไซด์ไลน์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลายฝ่ายแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำพูดของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ระบุว่า ตำรวจเป็นไซด์ไลน์ ถือเป็นการหมิ่นอาชีพตำรวจ จึงมีการเรียกร้องให้ สนช.ตรวจสอบตามมาตรฐานจริยธรรม ซึ่งมีโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต

วันที่ 9 ก.พ.61 จากกรณี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และสมาชิก สนช. ให้สัมภาษณ์ประเด็นยืมเงิน นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเคร็ท จำนวน 300 ล้านบาทว่า "ตลอดชีวิตรับราชการตำรวจผมนี่ เกือบ จะเรียกว่าอาชีพตำรวจนี่เป็นไซด์ไลน์ พูดแล้วจะเหมือนคุย อาชีพหลักๆ ของผมคือทำธุรกิจ ซึ่งคนในแวดวงธุรกิจรู้เรื่องดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องหุ้น (เล่นหุ้น) ผมนิยมมาก ผมมีรายได้หรือมีผลกำไรจากการเล่นหุ้น และเสียหายจากการเล่นหุ้นจำนวนมาก"

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คำพูดตำรวจเป็นไซด์ไลน์ เป็นการหยามหมิ่นตำรวจ เพราะ เท่ากับเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพพิเศษ นำมาซึ่งความเสื่อมเสียของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และยังสร้างความสงสัยให้ประชาชนว่า ในสมัยที่ พล.ต.อ.สมยศ เป็น ผบ.ตร. ได้เบียดบังเวลาข้าราชการไปทำธุรกิจหรือไม่ รวมทั้งการยืมเงินจากธุรกิจอาบอบนวดนั้นเอาไปทำอะไร

ดังนั้นในวันที่ 12 ก.พ.นี้ จะทำหนังสือถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ให้ตรวจสอบตามมาตรฐานจริยธรรมของ พล.ต.อ.สมยศ เชื่อว่ากระทำผิดหลายข้อ โดยเฉพาะข้อ 19 และ 22 และดำเนินการลงโทษตามกฎหมาย รวมทั้งอาจเรียกร้องให้ ป.ป.ช. - ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.สมยศ ออกมาขอโทษประชาชน และ คืนยศ พล.ต.อ. หากไม่รักในอาชีพนี้

related