svasdssvasds

สื่อต่างประเทศพบข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อ ‘ปูตินไม่ใช้สมาร์ทโฟน’

สื่อต่างประเทศพบข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อ ‘ปูตินไม่ใช้สมาร์ทโฟน’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_196122" align="aligncenter" width="802"] สื่อต่างประเทศพบข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อ ‘ปูตินไม่ใช้สมาร์ทโฟน’ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ผู้ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นผู้ทรงอิทธิพลของโลก และกำลังจะลงศึกเลือกตั้งในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีรัสเซียเป็นสมัยที่ 4[/caption]

[caption id="attachment_196126" align="aligncenter" width="804"] สื่อต่างประเทศพบข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อ ‘ปูตินไม่ใช้สมาร์ทโฟน’ สำนักข่าวเอเอฟพีระบุว่า พบข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อ ซึ่งปูตินเป็นคนเปิดเผยเองระหว่างประชุมร่วมกับบรรดานักวิทยาศาสตร์และนักวิชาการว่า “เขาไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟน เพราะไม่สนใจสื่อสังคมออนไลน์ใดๆเลยแม้แต่นิด”[/caption]

[caption id="attachment_196127" align="aligncenter" width="801"] สื่อต่างประเทศพบข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อ ‘ปูตินไม่ใช้สมาร์ทโฟน’ ระหว่างการประชุมนั้น นายมิฮาอิล โควาลชุค ประธานสถาบันวิจัยเคอร์คาตอฟ กล่าวขึ้นมาด้วยว่า “ยุคนี้ใครๆก็ใช้สมาร์ทโฟนกันทั้งนั้น” เมื่อพูดจบ ปูตินพูดสวนขึ้นมาทันทีว่า "ไม่จริงมั้ง คุณบอกว่าใครๆก็มีสมาร์ทโฟนใช้ แต่ผมไม่มี" คำพูดนี้เรียกเสียงหัวเราะดังกึกก้องจากผู้ฟังในที่ประชุม  [/caption]

 

[caption id="attachment_196151" align="aligncenter" width="802"] สื่อต่างประเทศพบข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อ ‘ปูตินไม่ใช้สมาร์ทโฟน’ หลายครั้งก่อนหน้านี้ ปูตินเคยยอมรับว่า ไม่ค่อยรู้อะไรละเอียดนักเกี่ยวกับเทคโนโลยี และไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้ และมีอยู่ครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ปูตินมีโอกาสพบปะกับกลุ่มเด็กนักเรียน เด็กๆเหล่านี้ถามว่า “ใช้เวลาว่างเล่นอินสตราแกรมหรือสื่อสังคมออนไลน์บ้างมั้ย?” ปูตินตอบว่า “ใช้อินเตอร์เน็ตน้อยครั้งมาก เพราะกว่าจะเสร็จงานก็ดึกดื่นแล้ว จึงไม่มีเวลาเล่น”[/caption]

[caption id="attachment_196124" align="aligncenter" width="803"] สื่อต่างประเทศพบข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อ ‘ปูตินไม่ใช้สมาร์ทโฟน’ แม้ว่าปูตินจะไม่ได้มีสมารท์โฟน แต่ตัวเขาก็กังวลถึงเนื้อหาบนโลกออนไลน์ เห็นได้จากการออกมาตรการปราบปรามอย่างหนัก รวมถึงการบังคับใช้กฎหมาย ต่อผู้ใช้ที่โพสต์ข้อความไม่เหมาะสม รวมถึงเว็บไซต์ต่างๆที่มีเนื้อหารุนแรง ด้วยเหตุนี้ ตัวเลขการดำเนินคดีกับผู้ใช้หรือเว็บไซต์จึงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในรัสเซีย[/caption]

 

related