svasdssvasds

กองปราบ จ่อส่งคลิปเสียงพิสูจน์ เป็นของครูปรีชาหรือไม่ ขอเวลา 2 วัน ก่อนเรียกพยานสอบปากคำ

กองปราบ จ่อส่งคลิปเสียงพิสูจน์ เป็นของครูปรีชาหรือไม่ ขอเวลา 2 วัน ก่อนเรียกพยานสอบปากคำ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุคดีหวย 30 ล้าน มีความคืบหน้าไปมาก หลังรับสำนวนเตรียมลุยเดินหน้าเต็มที่ ขอเวลา 2 วันดูหลักฐานก่อนเรียกพยานสอบใหม่ 

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้าน หลังจากที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม รับโอนอย่างเป็นทางการว่า เมื่อวานนี้ ของชุดปฏิบัติการ กองกำกับการ 5 กองปราบปราม ได้ลงพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี พบพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สามารถตรวจสอบได้เพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง และยังสามารถยืนยันความน่าเชื่อถือและคำให้การของพยานบุคคล 2 ปาก ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคงรังษี รู้เห็นเกี่ยวกับบทสนทนาในแอปพลิเคชันไลน์ที่หลุดออกมาในโลกโซเชียลได้อย่างชัดเจน แต่จะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หรือ เสียประโยชน์ต่อนายปรีชานั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

และจากพยานหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่ ยังไม่มีความจำเป็นต้องสอบปากคำพยานของครูปรีชาทั้ง 40 คนใหม่ แต่จะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 วันในการให้ทีมสืบสวนสอบสวนอ่านรายละเอียดสำนวนคดีทั้งหมดที่รับโอนมาจากตำรวจภูธรภาค 7 จากนั้นจึงจะเรียกพยานเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบกับพยานหลักฐาน ว่ามีความขัดแย้งกันในจุดใดบ้าง โดยเฉพาะเรื่องสถานที่อยู่ขณะเกิดเหตุของพยานแต่ละคน เพื่อนำมาประกอบกับสำนวน ในส่วนของกองปราบปรามที่ดำเนินการไว้ก่อนหน้านี้ โดยในสัปดาห์หน้าจะเรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนอีกครั้ง คาดจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ส่วนเรื่องคลิปเสียงสนทนาระหว่างแม่ค้าขายลอตเตอรี่กับชายคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเป็น ครูปรีชานั้น ส่วนตัวได้ฟังจากที่สื่อนำเสนอแล้ว และยังไม่ยืนยันว่าคลิปนี้หลุดมาจากตำรวจหรือไม่ เพราะเป็นการทำงานร่วมกันหลายฝ่าย รวมถึงยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าเป็นเสียงครูปรีชา จริงหรือไม่ ต้องนำคลิปเสียงดังกล่าวมาผ่านกระบวนการตรวจพิสูจน์โดยใช้เทคโนโลยีเปรียบเทียบเสียงก่อนแต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

related