svasdssvasds

เปิดตัว!'นพดล พฤกษะวัน' คนเชื่อม'เปรมชัย'เข้าป่าโดยสะดวก

เปิดตัว!'นพดล พฤกษะวัน' คนเชื่อม'เปรมชัย'เข้าป่าโดยสะดวก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เปิดเส้นทางการล่าสัตว์ในป่าทุ่งใหญ่ฯ ของคณะนายนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ที่มีนายนพดล พฤษะวัน อดีตข้าราชการหน้าห้องอธิบดีกรมอุทยานฯ เป็นตัวประสาน

วันที่ 10 ก.พ.61 สำหรับ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการหน้าห้องอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถือเป็นตัวละครต้นเรื่องในคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) รวม 4 คน โดยนายนพดล คยดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สงขลา เคยเป็นหน้าห้องอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมบริษัทบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เคยเดินทางไปดูพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ยม อ.สะเอียบ จ.แพร่ เพื่อดูโครงการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นเมื่อปี 2555 หลังเกษียณ แต่ถูกชาวบ้านขับไล่ออกจากพื้นที่ เปิดตัว!'นพดล พฤกษะวัน' คนเชื่อม'เปรมชัย'เข้าป่าโดยสะดวก จุดเริ่มต้นที่ทำให้นายเปรมชัย และ พวกเดินทางเข้าเขตพื้นทีป่าทุ่งใหญ่นเรศวรได้โดยสะดวก เริ่มจากนายนพดลเป็นผู้โทรศัพท์ไปหาน.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา น.ส.กาญจนา จึงโทรศัพท์สั่งการไปยัง นายวิเชียร ชิณวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก

จากนั้น นายวิเชียร จึงได้ทำหนังสือตามขั้นตอนไปยังผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 บ้านโป่งโดยแจ้งว่าคณะของนายเปรมชัยจะเข้าไปแต่เป็นการ “ศึกษาธรรมชาติ” ในวันที่ 3-4 ก.พ. แต่ได้รับการตอบกลับจากผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ว่าเอกสารยังไม่ครบจึงยังไม่สามารถอนุญาตให้เข้าพื้นที่ได้ แต่ในที่สุดกลับมีการปล่อยให้คณะของนายเปรมชัยเข้าพื้นที่ไปได้ โดยการโทรศัพท์สั่งการด้วยวาจาและระบุว่า “แขกของนาย” ส่งผลให้เกิดความเกรงใจ และไม่มีการตรวจสอบหรือค้นรถก่อนเข้าพื้นที่จนเกิดเหตุการณ์นายเปรมชัยล่าสัตว์ป่าในที่สุด เปิดตัว!'นพดล พฤกษะวัน' คนเชื่อม'เปรมชัย'เข้าป่าโดยสะดวก

related