svasdssvasds

ฮ่องกงระทึก! รถเมล์2ชั้นไถลพลิกคว่ำ ตาย19 เจ็บกว่า 60

ฮ่องกงระทึก! รถเมล์2ชั้นไถลพลิกคว่ำ ตาย19 เจ็บกว่า 60

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รถโดยสารสองชั้น พลิกคว่ำในฮ่องกง สังหารไปเกือบ 20 ศพ บาดเจ็บอีกหลายสิบ เบื้องต้น ตำรวจจับกุมคนขับรถแล้ว ฐานขับขี่โดยประมาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย เร่งช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดอยู่ภายในรถโดยสารประจำทางแบบสองชั้น ที่พลิกคว่ำไปด้านข้าง บริเวณเมืองไท่โป ในเขตดินแดนใหม่ของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดย ตำรวจเปิดเผยว่า จากหลักฐานแวดล้อม รถโดยสารสองชั้นคันนี้ ได้ไถลพลิกลงด้านข้าง แล้วชนเข้ากับเสาไฟฟ้า ทำให้หลังคาบางส่วนของรถทะลุออกไป

อุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 60 คน ในจำนวนนี้ 10 คนมีอาการสาหัส และอีก 20 คนบาดเจ็บหนัก โดยพบว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ เป็นผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนชั้นสองของรถโดยสาร

ฮ่องกงระทึก! รถเมล์2ชั้นไถลพลิกคว่ำ ตาย19 เจ็บกว่า 60 ฮ่องกงระทึก! รถเมล์2ชั้นไถลพลิกคว่ำ ตาย19 เจ็บกว่า 60 ฮ่องกงระทึก! รถเมล์2ชั้นไถลพลิกคว่ำ ตาย19 เจ็บกว่า 60

เบื้องต้น ตำรวจฮ่องกงได้จับกุมคนขับรถโดยสารคันนี้แล้ว เพราะต้องสงสัยว่าขับรถเกินความเร็วที่กำหนดไว้ ทั้งที่กำลังลงจากทางลาด เป็นเหตุให้เสียการควบคุม ทั้งนี้ ตัวคนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง และตรวจระดับแอลกอฮอล์แล้ว ผลปรากฎว่าไม่ได้ดื่มสุราก่อนขับรถ

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์และสื่อท้องถิ่น ที่ไปสัมภาษณ์ผู้รอดชีวิต ต่างบอกว่ารู้สึกเหมือนรถขับเร็วขึ้นมาก ซึ่งผู้โดยสารบางคนได้เดินไปต่อว่าคนขับรถแล้ว แต่เพราะรถมาช้าไป 10 นาที คนขับจึงพยายามขับรถให้เร็วขึ้นเพื่อชดเชยเวลา แต่ในขณะเดียวกัน ผู้โดยสารรายหนึ่งระบุว่า คนขับรถมีอารมณ์ฉุนเฉียว และขับรถเร็วด้วยความหุนหันพลันแล่น

related