svasdssvasds

“ภูเรือรีสอร์ท” โปร่งใส ไม่เกี่ยวข้อง “เปรมชัย”

“ภูเรือรีสอร์ท” โปร่งใส ไม่เกี่ยวข้อง “เปรมชัย”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หน.อุทยานฯภูเรือ ยัน ภูเรือรีสอร์ท นอกเขตอุทยาน ไม่เกี่ยวข้อง “เปรมชัย”

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งใหญ่นเรศวร จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก รวม 4 คน โดยขณะเข้าจับกุมพบซากสัตว์ เสือดำ ไก่ฟ้า ถูกชำแหละ กระทั่งนายเปรมชัย และพวกได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว และเจ้าหน้าที่ขยายผลการตรวจค้นไปยังบ้านพักหลังอื่นที่คาดว่านายเปรมชัยอาจมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยนั้น โดยล่าสุด พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. นั้น ได้สั่งการให้ ปทส.ในพื้นที่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบตำแหน่ง และอาณาเขตของบ้านพักว่าอยู่ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์หรือป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ หากตรวจสอบพบว่าอยู่ในพื้นที่ป่าก็ต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย และอาจต้องขยายผลว่านอกจากบ้านที่ อ.ภูเรือ จ.เลย ยังมีบ้านพักในพื้นที่อื่นอีกหรือไม่

ขณะที่ทางด้าน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อ้างว่าจากการพิสูจน์คำพูดของนายยงค์ โดดเครือ หนึ่งในผู้ถูกจับกุมพร้อมนายเปรมชัย พบเอกสารเบื้องต้นว่า ภูเรือวโนทยาน จ.เลย คาดจะเป็นการรุกพื้นที่ป่า ซึ่งเรื่องนี้ นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า จากการย้อนดูภาพถ่ายดาวเทียม และเทียบกับเอกสารภาพเก่า พบว่าเป็นส่วนหนึ่งของภูเรือวโนทยาน และอ่างเก็บน้ำในภูเรือรีสอร์ท 2-3 แห่งที่ก่อสร้างขึ้นส่วนตัว ไปขวางร่องน้ำธรรมชาติเดิม ทั้งปลูกสร้างอาคารหลายหลัง ในเขตพื้นที่ป่า 2484 ถือเป็นความผิด ก็ต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย เนื่องจากอุทยานภูเรือ ถูกประกาศแบ่งการใช้พื้นที่นับล้านไร่เป็นป่า 2484 ป่าสงวน และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเรือ ซึ่งเรื่องนี้ขอตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง

ล่าสุดทีมข่าวสปริงนิวส์ ออนไลน์ ตรวจสอบไปยังนาย ณัฐยศ ชัยชนะทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ ถึงกรณี ภูเรือรีสอร์ท ซึ่งได้รับการยืนยันว่าหลังจากที่เป็นข่าวทางอุทยานได้ตรวจสอบรายละเอียดแล้วพบว่า ภูเรือรีสอร์ท ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนาย เปรมชัย กรรณสูต ตามที่มีข่าวปรากฎ ขณะที่พิกัดที่ตั้งของ ภูเรือรีสอร์ท ก็อยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติภูเรือด้วย เนื่องจากเขตอุทยานแห่งชาตินั้น หากเดินทางออกมาจากตัวจ.เลย อุทยานฯ จะอยู่ฝั่งขวาของถนน ส่วนภูเรือรีสอร์ทนั้นจะอยู่ทางซ้ายของถนน

ทีมข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์ ยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าของ ภูเรือรีสอร์ท ด้วย โดยได้รับการยืนยันว่ารีสอร์ทตนเองนั้นร่วมทำกิจการกันสองคนพี่น้อง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด อยากให้สังคมได้รับทราบและเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องเนื่องจากตนเองได้รับผลกระทบจากข่าวที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน.

related