svasdssvasds

"ศรีวราห์" ระบุหาก "เปรมชัย" หนีศาลสั่งเพิกถอนประกันตัวได้

"ศรีวราห์" ระบุหาก "เปรมชัย" หนีศาลสั่งเพิกถอนประกันตัวได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"ศรีวราห์" ยืน ไม่มีข้อมูลว่า "เปรมชัย" หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามที่เป็นกระแสข่าว ส่วนบ้านพักที่อำเภอภูเรือ ให้ปทส. ตรวจสอบว่าลุกล้ำพื้นที่ป่าหรือไม่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่มีข้อมูลว่านายเปรมชัย หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามที่เป็นกระแสข่าว แต่หากพบหลักฐานว่าหลบหนีทางช่องทางธรรมชาติ ก็สามารถขอศาลยกเลิกคำสั่งให้ประกันตัวได้ เนื่องจากนายเปรมชัย ได้ประกันตัวในชั้นศาลตำรวจก็ไม่มีอำนาจก้าวล่วง ซึ่งเมื่อครบกำหนดฝากขัง 12 วันนายเปรมชัย จะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาล หากไม่เดินทางมาศาลก็จะยึดเงินประกันตามขั้นตอน

ส่วนบ้านพักที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย นั้น ไม่ใช่บ้านนายเปรมชัย แต่มีชื่อของบริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชันแนล จำกัด เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งนายเปรมชัย เป็นเพียงกรรมการบริหารเท่านั้น โดยบ้านหลังดังกล่าวจะมีความผิดฐานลุกล้ำพื้นที่ป่าอนุรักษ์หรือไม่ ต้องให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ตรวจสอบ

สำหรับตรวจค้นร้านอาหารป่า ที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะทำให้ นายเปรมชัย หลุดพ้นจากการถูกดำเนินคดีนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่านายเปรมชัย มีความผิดในฐานนำอาวุธปืนเข้าในพื้นที่อุทยานฯ แม้ว่าจะไม่ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงก็ตาม

related