svasdssvasds

ตรวจ ”รังเย็นรีสอร์ต” มีชื่อเปรมชัยล่าเสือดำเป็นกก. รอชุดพญาเสือสอบละเอียด

ตรวจ ”รังเย็นรีสอร์ต” มีชื่อเปรมชัยล่าเสือดำเป็นกก. รอชุดพญาเสือสอบละเอียด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฝ่ายปกครองอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่ดินและป่าไม้ตรวจ “รังเย็นรีสอร์ต”ล่วงหน้า ก่อนเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชุดพญาเสือ และชุดพยัคฆ์ไพร จะนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอภูเรือ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ที่ดิน ลงพื้นที่ตรวจสอบ รังเย็นรีสอร์ต ตำบลร่องจิก อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ล่วงหน้า ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ก่อนที่กรมป่าไม้ พร้อมชุดพญาเสือและชุดปฏิบัติการพยัคฆ์ไพรจะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง และติดตามการบังคับใช้กฎหมายป่าไม้ ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.61)..

เบื้องต้นพบว่า รังเย็นรีสอร์ต มี บริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นเจ้าของ เนื้อที่ 19 ไร่ 2 งาน มีเอกสารการครอบครองถูกต้องตามกฎหมาย

โดย นายเปรมชัย กรรณสูตร มีรายชื่อเป็น 1 ใน 5 คณะกรรมของบริษัทฯ ซึ่งจดทะเบียนกับสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดเลย วันที่ 26 มีนาคม 2525 มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท โดยมี 4 สำนักงาน คือที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้ง อำเภอภูเรือ อำเภอด่านซ้าย และอำเภอเมือง จังหวัดเลย ..

ตรวจ ”รังเย็นรีสอร์ต” มีชื่อเปรมชัยล่าเสือดำเป็นกก. รอชุดพญาเสือสอบละเอียด ตรวจ ”รังเย็นรีสอร์ต” มีชื่อเปรมชัยล่าเสือดำเป็นกก. รอชุดพญาเสือสอบละเอียด ตรวจ ”รังเย็นรีสอร์ต” มีชื่อเปรมชัยล่าเสือดำเป็นกก. รอชุดพญาเสือสอบละเอียด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานการครอบครองที่ดินในป่าสงวนป่าสงวนภูเรือและภูขี้เถ้า เขตรอยต่อ 2 อำเภอ คือ อำเภอภูเรือ และอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย จนอธิบดีกรมที่ดิน มีคำสั่งให้เพิกถอนที่ดิน 2 ครั้ง ในปี 2545 และ 2546 รวมที่ดินประมาณ 6,000 ไร่..

ต่อมา ปี 2556 รัฐบาลมีโครงการเดินสํารวจออกโฉนดที่ดิน บริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ยื่นขอออกโฉนด ทำให้ได้ที่ดินคืน 38 แปลง จำนวน 679 ไร่ ..

ขณะที่ วันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง จะลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุนายเปรมชัยและพวกรวม 4 คน ตั้งเต้นท์ล่าสัตว์ กลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ จังหวัดกาญจนบุรี อีกครั้ง เพื่อจำลองสถานการณ์ล่าสัตว์และการพักอาศัยระหว่างอยู่ในป่าของนายเปรมชัยและพวก ..

related