svasdssvasds

“ศรีวราห์” ลุยตรวจ! รีสอร์ทหรู อ.ภูเรือ

“ศรีวราห์” ลุยตรวจ! รีสอร์ทหรู อ.ภูเรือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หารือร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ก่อนจะเดินทางมุ่งหน้าภูเรือตรวจสอบรีสอร์ทหรูของตระกูลกรรณสูต

“ศรีวราห์” ลุยตรวจ! รีสอร์ทหรู อ.ภูเรือ

วันนี้( 13 ก.พ.) พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ก่อนเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักในอำเภอภูเรือ เบื้องต้นพบว่า บริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ครอบครอง รังเย็นรีสอร์ท ส่วนนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นเพียงกรรมการบริหารเท่านั้น

ส่วนจะมีความผิดฐานรุกล้ำพื้นที่ป่าหรือไม่ เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. จะตรวจสอบเรื่องนี้

ด้าน นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ และนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการพยัคฆ์ไพร ก็จะเข้าตรวจสอบพื้นที่อำเภอภูเรือเช่นกัน หลังได้ข้อมูลว่า นายเปรมชัย เป็นผู้ครอบครองที่ดิน 5 แปลง

นายพิมล พูลสง่า เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า จากหลักฐานที่ดิน 5 แปลงของ นายเปรมชัย เป็นโฉนดที่ดินในตำบลร่องจิก ซื้อมาจากชาวบ้าน มีการออกโฉนดปี 2543 แต่เป็นการออกที่ไม่มีเอกสาร หรือที่ดินมือเปล่า ส่วนกิจการรีสอร์ทนั้น นายชัยยุทธ กรรณสูต พ่อนายเปรมชัย เป็นประธานกรรมการ สภาพที่ดินเป็นภูเขา อยู่คาบเกี่ยวกับ 2 อำเภอ คือ อำเภอภูเรือ และอำเภอด่านซ้าย

ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

“ศรีวราห์” ลุยตรวจ! รีสอร์ทหรู อ.ภูเรือ

related