svasdssvasds

ประเทศมุสลิมเตือนสื่อ 'อย่าส่งเสริมวันวาเลนไทน์'

ประเทศมุสลิมเตือนสื่อ 'อย่าส่งเสริมวันวาเลนไทน์'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_198037" align="aligncenter" width="668"] ประเทศมุสลิมเตือนสื่อ 'อย่าส่งเสริมวันวาเลนไทน์' หน่วยงานควบคุมสื่อของประเทศมุสลิมอย่างปากีสถาน ออกคำเตือนต่อบรรดาสถานีโทรทัศน์และวิทยุต่างๆในปากีสถาน ให้งดการโปรโมทวันวาเลนไทน์ เพราะกระแสวันวาเลนไทน์เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่ของปากีสถาน เห็นได้จากการแลกเปลี่ยนการ์ดอวยพร ช็อกโกแลต ช่อดอกไม้ และของขวัญให้กับคนรักในโอกาสนี้ แต่ปากีสถาน ซึ่งเป็นชาติมุสลิมที่เคร่งครัดมองว่า นี่คือการนำเข้าวัฒนธรรมตะวันตก [/caption]

[caption id="attachment_198036" align="aligncenter" width="668"] ประเทศมุสลิมเตือนสื่อ 'อย่าส่งเสริมวันวาเลนไทน์' ประธานาธิบดีนัมนุน ฮุสเซ็น แห่งปากีสถานเคยประกาศต่อหน้าบรรดานักศึกษาเมื่อปี 2016 ว่า วันวาเลนไทน์นั้นไม่มีที่ยืนในสังคมปากีสถานและเรียกร้องให้เยาวชนใส่ใจในเรื่องการเรียนมากกว่าวันแห่งความรักนี้ เมื่อปีที่แล้ว ศาลสูงอิสลามาบัดเคยสั่งห้ามการเฉลิมฉลองวันลาเลนไทน์ในที่สาธารณะและที่ราชการทั่วประเทศ [/caption]

[caption id="attachment_198035" align="aligncenter" width="672"] ประเทศมุสลิมเตือนสื่อ 'อย่าส่งเสริมวันวาเลนไทน์' ล่าสุด หน่วยงานกำกับดูแลสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของปากีสถานประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า คำสั่งห้ามของศาลเมื่อปีที่แล้วยังคงมีผลบังคับใช้และเรียกร้องให้สื่อต่างๆเลี่ยงการส่งเสริมเทศกาลนี้ [/caption]

[caption id="attachment_198034" align="aligncenter" width="668"] ประเทศมุสลิมเตือนสื่อ 'อย่าส่งเสริมวันวาเลนไทน์' อย่างไรก็ตาม บรรดาโลกโซเชียลของปากีสถานก็รีทวีตทั้งสนับสนุนและตอบโต้ บางคนบอกว่าดีแล้วเพราะวันนี้เป็นวันแห่งความหยาบช้าและอนาจาร ในขณะที่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยมองว่า หน่วยงานกำกับดูแลสื่อควรไปตรวจสอบการใช้ศาสนาสร้างความเกลียดชังมากกว่าการพุ่งเป้าไปที่วันวาเลนไทน์.[/caption]

 

related