svasdssvasds

นักอนุรักษ์ร้อง สนช. ปรับแก้บทลงโทษ พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์

นักอนุรักษ์ร้อง สนช. ปรับแก้บทลงโทษ พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน 77 จังหวัด ยื่นหนังสือต่อ สนช.เรียกร้องให้ดำเนินคดี "เปรมชัย" บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนอย่างถึงที่สุด พร้อมขอให้แก้บทกำหนดโทษใน พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535

นายพิชจ์ณัฐฎ์ พลายด้วง ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) 77 จังหวัด ยื่นหนังสือต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ผ่านนายพงศ์กิตติ์ อรุณภักดีสกุล ที่ปรึกษาด้านการเมือง การปกครองและการบริหารจัดการ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่กระทำความผิดตามกระบวนการของกฎหมายอย่างถึงที่สุด ในกรณีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกตรวจสอบพบนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน ตั้งแคมป์ในจุดห้ามพักและยังพบอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน พร้อมซากสัตว์ป่าคุ้มครอง เนื่องจากส่งผลต่อความรู้สึกของคนในสังคม

นักอนุรักษ์ร้อง สนช. ปรับแก้บทลงโทษ พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์

นอกจากนี้ ยังขอให้ตรวจสอบว่ามีคนหรือกลุ่มบุคคลที่มีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ โดยเครือข่าย ทสม.จะให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ดูรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทุกรูปแบบ พร้อมกันนี้ ยังขอเรียกร้องให้มีการแก้ไขกฎหมายบทกำหนดโทษในพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบันด้วย

related