svasdssvasds

แนวร่วม พูโล - RKK - BRN กว่า 100 คน กลับใจร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน

แนวร่วม พูโล - RKK - BRN กว่า 100 คน กลับใจร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

อดีตแกนนำระดับสั่งการและสมาชิกขบวนการ พูโล พร้อมแนวร่วม RKK นำครอบครัวรายงานตัวต่อแม่ทัพภาคที่ 4 ขอเข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน เปิดใจหากโครงการไปได้ดีจะนำสมาชิกที่เหลือยุติบทบาท ร่วมสร้างสันติสุข

วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ห้องประชุม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 อำเภอสายบุรีจังหวัดปัตตานี พล.ท.ปิย วัฒน์นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการปฏิบัติโครงการพาคนกลับบ้าน โดยมี พล.ต. เฉลิมพล จินนารัตน์ ผู้แทนเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ , นายบรรจบ จันทรัตน์ ผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย, นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี, นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี รวมถึงผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

แนวร่วม พูโล - RKK - BRN กว่า 100 คน กลับใจร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน

โดยในวันนี้เป็นการประชุมหารือความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการพาคนกลับบ้านในประเด็นการอำนวยความสะดวกด้านกระบวนการยุติธรรมและขั้นตอนการพิสูจน์สัญชาติ โดยล่าสุดมีผู้ที่ประสงค์เข้ามารายงานตัวเข้าสู่โครงการพาคนกลับบ้านเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 103 คน ประกอบด้วยสมาชิก BRN และพูโลเก่ารวมถึงผู้ที่เข้าไปหลบหนียังประเทศเพื่อนบ้าน โดยหลังการประชุมได้มีการพบปะกับผู้ที่เข้ารายงานตัว โครงการพาคนกลับบ้านจำนวน 103 คนพร้อมญาติพี่น้อง โดยมีผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย และสภาความมั่นคงแห่งชาติรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงกระบวนการขั้นตอนโครงการพาคนกลับบ้าน นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้ทำการตรวจดีเอ็นเอ ผู้ที่รายงานตัวเข้าร่วมโครงการในเบื้องต้นอีกด้วย

แนวร่วม พูโล - RKK - BRN กว่า 100 คน กลับใจร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน

พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่าสำหรับการดำเนินงานโครงการพาคนกลับบ้านใน ขณะนี้ได้เชิญทางด้านกระทรวงมหาดไทยกระทรวงยุติธรรมและสภาความมั่นคงแห่งชาติรวมถึงฝ่ายตำรวจและศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้มาเพื่อพิสูจน์สัญชาติของผู้ที่เข้าร่วมโครงการล่าสุดจำนวน 103 คนเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นสัญชาติไทยหลังจากนั้นจะนำสู่กระบวนการขั้นตอนโครงการ ยืนยันว่าจะดูแลทุกคนด้วยความยุติธรรมตามกระบวนการกฎหมายไทย เบอร์ในขณะนี้มีผู้ที่ได้รับการพิสูจน์สัญชาติแล้วจำนวน 24 คน

แนวร่วม พูโล - RKK - BRN กว่า 100 คน กลับใจร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน

และจากการพูดคุยกับผู้ร่วมโครงการพาคนกลับบ้านในครั้งนี้ท่านหนึ่งเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ทางรัฐบาลไทยให้การดูแลพวกเขา ขณะนี้ทุกคนต้องการที่จะกลับมาอยู่ประเทศไทยเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ และมีความมั่นใจในกระบวนการขั้นตอนของโครงการพาคนกลับบ้าน ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การดูแลและมีโครงการนี้ขึ้นมา

แนวร่วม พูโล - RKK - BRN กว่า 100 คน กลับใจร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน แนวร่วม พูโล - RKK - BRN กว่า 100 คน กลับใจร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน

related