svasdssvasds

เร่งสอบ! ที่ดิน "เปรมชัย" รุกป่า โยงถึงใครฟันหมด

เร่งสอบ! ที่ดิน "เปรมชัย" รุกป่า โยงถึงใครฟันหมด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ว่าฯ จังหวัดเลยตั้งกรรมการสอบ พร้อมสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจยึด สิ่งปลูกสร้างของตะกูลกรรณสูต ที่บุกรุกพื้นที่ป่าภูเรือ และเตรียมไล่เอาผิดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบทั้งหมด

วันนี้( 16 ก.พ.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการสืบสวนขยายผลกรณีบุกรุกป่า 6,000 ไร่ ใน อ.ภูเรือ จ.เลย ของตระกูลกรรณสูตร ว่า ขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอกสารสิทธิ และได้ตรวจยึดสิ่งปลูกสร้างไว้หมดแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลว่ามีการบุกรุกพื้นที่อื่นด้วยหรือไม่ สำหรับนายเปรมชัย กรรณสูตร ที่มีชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้นต้องตรวจสอบ แต่เบื้องต้นยังไม่พบว่านายเปรมชัย ลงนามเอกสารใด จึงไม่มีหลักฐานไปร้องทุกข์กล่าวโทษ

[caption id="attachment_199310" align="alignnone" width="916"] เร่งสอบ! ที่ดิน "เปรมชัย" รุกป่า โยงถึงใครฟันหมด นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ จ. เลย[/caption]

ขณะที่นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ จ. เลย กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงกรณีการบุกรุกป่าท้องที่ อ.ภูเรือ ทั้งนี้การสอบสวนต้องหาพยานหลักฐาน เอกสารว่าใครคือคนบุกรุก เพราะเชื่อว่าที่ดินที่ได้เพิกถอนไปแล้ว กว่า 6,000 ไร่ ยังมีผู้เข้าไปทำผลประโยชน์ครอบครอง เมื่อได้หลักฐานส่งให้พนักงานอัยการฟ้องต่อศาล ทั้งนี้ เชื่อว่ามีการออกโฉนดที่ทับซ้อนกับแปลงที่มีการเพิกถอนไป ซึ่งมีอยู่ 6 ไร่ ต้องดูว่าข้อกล่าวหาที่ว่านำที่ดินที่ไม่ใช่ของตนเองมาออกโฉนดได้อย่างไร หากสาวถึงใครก็ดำเนินคดี ในส่วนการก่อสร้าง การกั้นทำฝายกั้นน้ำ ป่าต้นน้ำ ในลุ่มน้ำชั้นเอและบี ก็อยู่ในอำนาจของคณะกรรมการชุดนี้ที่จะเอาผิด ซึ่งประกอบด้วย ที่ดิน ป่าไม้ ทหาร ตำรวจ ปกครอง จะทำงานอย่างเต็มความสามารถ

เร่งสอบ! ที่ดิน "เปรมชัย" รุกป่า โยงถึงใครฟันหมด

ด้านนายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจรอบบริเวณที่ชาวบ้านร้องเรียนและบันทึกถ่ายภาพเพื่อนำมาเป็นหลักฐาน เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศของกูเกิลแม็พ พบว่ามีพื้นที่คล้ายสนามบินอยู่ริมน้ำ มีรันเวย์ซึ่งเป็นที่ราบ และมีลำน้ำขนาบข้าง อยู่ห่างจากรังเย็นรีสอร์ตประมาณ 10 กม. อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุด ทั้งเรื่องเอกสารสิทธิการครอบครองที่ดิน รวม ทั้งต้องตรวจสอบว่าสนามบินดังกล่าว ได้รับอนุญาตการก่อสร้างจากกระทรวงคมนาคมด้วย หรือไม่

เร่งสอบ! ที่ดิน "เปรมชัย" รุกป่า โยงถึงใครฟันหมด เร่งสอบ! ที่ดิน "เปรมชัย" รุกป่า โยงถึงใครฟันหมด

related