svasdssvasds

กต.เปิดทำพาสปอร์ตวันเสาร์เป็นของขวัญตรุษจีน

กต.เปิดทำพาสปอร์ตวันเสาร์เป็นของขวัญตรุษจีน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ  เปิดให้บริการพิเศษทำหนังสือเดินทางวันเสาร์ เริ่ม 17 ก.พ. จน 7 เม.ย. 61 เป็นของขวัญวันตรุษจีนให้คนไทย

วันที่ 16 ก.พ.61 น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ  เปิดเผยว่า กรมการกงสุล เปิดบริการพิเศษ “ทำหนังสือเดินทางในวันเสาร์” เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 ก.พ. ถึงวันเสาร์ที่ 7 เม.ย.61 เพื่อเป็นของขวัญวันตรุษจีนให้กับคนไทยและเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ได้เตรียมตัวท่องเที่ยวในช่วงปิดเทอม และปีใหม่ไทยหรือเทศกาลสงกรานต์ อาจมีคนไทยจำนวนมากเดินทางไปต่างประเทศ

สถานที่เปิดให้บริการทำพาสปอร์ต มี 3 แห่ง ได้แก่ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค  สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า อาคาร SC Plaza  และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว MRT คลองเตย  ซึ่งจะรับคำร้องขอทำพาสปอร์ต ประเภทบุคคลทั่วไป ไม่มีบริการทำหนังสือเดินทางเล่มด่วน  โดยจำกัดคิวรับคำร้อง 800 คิวต่อวันเท่านั้น และจะเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 15.30 น.

ทั้งนี้ สามารถรับเล่มทางไปรษณีย์ EMS ยกเว้นสาขา MRT คลองเตย โดยที่ผู้ร้องขอทำพาสปอร์ต จะได้รับเล่มทางไปรษณีย์แบบด่วนพิเศษเท่านั้น สามารถสอบถามรายละเอียด Facebook ของกรมการกงสุล และ Call Center ตลอด 24 ชั่วโมงได้ที่ 02-572-8442

related