svasdssvasds

เช็กอิน : เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี ท้าลมหนาวขอนแก่น

เช็กอิน : เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี ท้าลมหนาวขอนแก่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่อง ทำให้สตรอว์เบอร์รีที่ปลูกไว้ภายในไร่สตรอว์เบอร์รีณัฐพร จ.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ออกผลผลิตมากกว่าปีที่ผ่านมา สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามาของไร่สตรอว์เบอร์รี รวมทั้งการรับประทานสตอเบอรี่สดๆจากต้น ที่ใหญ่ อวบ อั้น อย่างมากในระยะนี้

นายศรายุทธ  ดอนคำชัยมงคล เจ้าของไร่สตรอว์เบอร์รีณัฐพร บอกว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่ภายในสวนสตรอว์เบอร์รีแห่งนี้ช่วงเช้าจะอยู่ที่ ประมาณ 10-12 องศาเซลเซียส ขณะที่ช่วงเวลากลางวันจะอยู่ที่ประมาณ 115-16 องศาเซลเซียส ทำให้ในระยะนี้ สตรอว์เบอร์รีที่ปลูกไว้รวมกว่า 20,000 ต้น ออกผลผลิตจนเก็บแทบไม่ทัน เนื่องจากได้ผลผลิตที่มากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบ 3 เท่าตัว จากเดิมจะเก็บได้ที่ประมาณ 20 กิโลกรัมต่อวันเท่านั้น

เช็กอิน : เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี ท้าลมหนาวขอนแก่น เช็กอิน : เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี ท้าลมหนาวขอนแก่น เช็กอิน : เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี ท้าลมหนาวขอนแก่น เช็กอิน : เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี ท้าลมหนาวขอนแก่น เช็กอิน : เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี ท้าลมหนาวขอนแก่น เช็กอิน : เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี ท้าลมหนาวขอนแก่น เช็กอิน : เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี ท้าลมหนาวขอนแก่น

“ ปัจจุบันที่ไร่ของเรามีต้นสตรอว์เบอร์รีกว่า 20,000 ต้น บนเนื้อที่ ไร่กว่า ปีนี้เป็นการเก็บผลผลิตเป็นปีที่ 3 ซึ่งขณะนี้ทุกต้นต่างพากันแข่งขันออกผลผลิตทุกต้น ต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา   โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องอย่างนี้  ทำให้ต้นสตรอว์เบอร์รีออกผลสม่ำเสมอ มีผลค่อนข้างใหญ่ซึ่งเป็นผลพวงมาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น  จึงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้ามาเลือกซื้อสดๆที่ไร่จำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดที่มีรถนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ขาดสาย”

ช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยว ทั้งมาในรูปแบบของครอบครัว หมู่คณะ หรือคู่รัก พากันมาเที่ยวชมและเก็บสตรอว์เบอร์รี สดๆ ที่สวนแห่งนี้ไม่ขาดสาย ท่ามกลางบรรยากาศที่รายล้อมด้วยภูเขาซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่บอกว่ามาที่นี่รู้สึกสดชื่น รับอากาศบริสุทธิ์ ได้รับประทานสตรอว์เบอร์รีสดจากสวน ลูกใหญ่ไม่แพ้ทางภาคเหนือ อย่างไรก็ดีนอกจากการจำหน่ายผลสตรอว์เบอร์รีสดแล้ว ไร่ของเรายังนำต้นสตรอว์เบอร์รี มาวางจำหน่ายให้กับลูกค้าได้ซื้อกลับไปปลูกที่บ้านด้วย ทำให้ช่วงนี้แต่ละวันมีรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 25,000 บาท โดยเฉพาะวันหยุดยาวที่จะมีรายได้วันละกว่า 60,000 บาท เลยทีเดียว ทั้งนี้จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นเช่นนี้คาดว่าผลผลิตของสตรอว์เบอร์รีที่ไร่ของเรานั้นจะออกผลต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือเป้นำการให้ผลผลิตที่ยาวนานที่สุดมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

related