svasdssvasds

ตม.ร่วม AOT รับเที่ยวบินตรุษจีน เตือนผู้โดยสารหนาแน่นทะลุนิวไฮท์ (มีคลิป)

ตม.ร่วม AOT รับเที่ยวบินตรุษจีน เตือนผู้โดยสารหนาแน่นทะลุนิวไฮท์ (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 16 ก.พ.61 พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ก.พ.2561 พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิรื ผบก.ตม.2 ได้ร่วมกิจกรรมต้อนรับเทศกาลตรุษจีนกับนักท่องเที่ยวชาวจีน ร่วมกับ นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์  สุวรรณวัฒน์   ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ที่สนามบินดอนเมืองในช่วงเช้า และ นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงบ่าย พร้อมกับผู้บริหาร AOT และสายการบิน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการต้อนรับชาวต่างชาติที่ใช้โอกาสวันตรุษจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในไทย  พร้อมเปิดแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่ 11 ก.พ. - 25 ก.พ.61 ตามที่ปรากฏข่าวก่อนหน้านี้

 

พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์  เผยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศสูงขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นนิมิตรหมายอันดีด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะมีข้อมูลจาก การท่าฯ AOT ว่า วันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.2561 จะมียอดผู้โดยสารเดินทางทะลุ นิวไฮท์ เป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะคาดว่าที่สนามบินสุวรรณภูมิ  จะมีผู้โดยสารสูงถึง 200,000 คน  ซึ่งเป็นผู้โดยสารเดินทางระหว่างประเทศ ราว 160,000 คน  รวมถึงสนามบินอื่นอาทิ ดอนเมือง และภูเก็ต

ทาง บก.ตม.2 จึงมีความห่วงใย ออกข่าวประชาสัมพันธ์เตือนผู้โดยสารให้เผื่อเวลาเดินทาง ขาออก ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง นับ ตั้งแต่ check - in ของสายการบิน  ตรวจสัมภาระ ของฝ่าย รปภ.การท่าฯAOT  ผ่านการตรวจหนังสือเดินทางของ ตม. ตลอดจนใช้เวลาเดินถึงประตูขึ้นเครื่อง  ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะใช้เวลาเพิ่มขึ้น

ส่วนขาเข้า ขอฝากทำความเข้าใจ ในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ตม.ที่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฏหมาย 7 ขั้นตอน ไม่เกินรายละ 45 วินาที ซึ่งในช่วงวันที่มียอดผู้โดยสารทะลุนิวไฮท์ และช่วงวันเทศกาลวันอื่น ได้จัดกำลังพลเสริมเต็มทุกช่องตรวจ แต่เนื่องจากพื้นที่โถง ตม.มีจำกัด ไม่สมดุลย์กับปริมาณผู้โดยสารและเที่ยวบินที่เทลงมาพร้อมกันในรอบชั่วโมง จึงเสี่ยงต่อการสะสม และมีผู้โดยสารบางส่วนต้องรอรับการตรวจเกิน 1 ชั่วโมง จึงขอประชาสัมพันธ์ในการกรอกเอกสาร immigration card การเตรียม boarding pass และหนังสือเดินทางให้เรียบร้อย พร้อมกับขอความร่วมมือสายการบินแจกจ่าย และให้คำแนะนำการกรอก immigration card สำหรับชาวต่างชาติล่วงหน้าด้วย เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาที่บริเวณช่องตรวจ

พ.ต.อ.เชิงรณฯ เผยว่า พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ให้ความมั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตม.ในการรองรับสถานการณ์ดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันการแฝงตัวของเหล่าอาชญากรมิจฉาชีพต่างชาติที่อาจแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาก่อเหตุในช่วงเทศกาล และ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในฐานะตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ตามนโยบายรัฐบาล และเป็นไปตามข้อกำชับของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร และ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผบช.สตม.ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป

https://youtu.be/FiC6eLmwDlA

related