svasdssvasds

หน.วิเชียร เลื่อนพบ ปปป.ให้ข้อมูล "เปรมชัย" ติดสินบน

หน.วิเชียร เลื่อนพบ ปปป.ให้ข้อมูล "เปรมชัย" ติดสินบน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หัวหน้าวิเชียร ของเลื่อนพบ ปปป. ให้ปากคำ กรณีเปรมชัย ติดสินบน เป็นวันที่ 8 มี.ค.นี้ 

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. กล่าวภายหลังการประชุม คณะพนักงานสอบสวน คดีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก แจ้งความดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ว่า การประชุมวันนี้เพื่อวางแนวทางให้พนักงานสอบสวน ในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทำคดีไปทิศทางเดียวกัน เบื้องต้นมีการมอบหมายงานให้กับแต่ละหน่วยที่ทำหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนั้นๆเข้าไปดูแล อาทิ คลิปเสียงที่เป็นการเจรจาต่อรองระหว่างนายเปรมชัย และพวก กับ เจ้าหน้าอุทยานฯ จะมอบหมายให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.รับผิดชอบ ขณะที่กองบังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. จะรับผิดชอบเกี่ยวตรวจสอบสำนวนคดี ส่วนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ให้ตรวจสอบเรื่องข้อกฎหมายว่าพฤติกรรมการติดสินบนหรือไม่

"หากพบว่าเปรมชัยมีความผิดข้อหา ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ตามมาตรา 144 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับตำรวจก็จะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าว หากไม่มาตามนัดก็จะดำเนินการออกหมายจับทันที" พล.ต.ต.กมล กล่าว

ส่วนกรณีที่มีการนัดนายวิเชียร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีก 3 นาย มาสอบปากคำ เกี่ยวกับการติดสินบนในวันพรุ่งนี้ (22 ก.พ.) ผู้บังคับการ ปปป. ระบุว่า จากการติดต่อประสานกับนายวิเชียร ทราบว่าขอเลื่อนนัดการเข้าพบเป็นวันที่ 8 มี.ค. แทน หลังนี้ก็จะมีการประชุมอีกครั้งประมาณวันที่ 12 มี.ค.นี้ คาดว่าจะสรุปคดีติดสินบนเจ้าพนักงานเสร็จสิ้นภายใน สิ้นเดือนมี.ค.นี้

related