svasdssvasds

"ประวิตร" ยัน ไร้ใบสั่ง คสช.ล้มโหวต 7กกต.

"ประวิตร" ยัน ไร้ใบสั่ง คสช.ล้มโหวต 7กกต.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 23 ก.พ.61 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ ครั้งที่1 ถึงกรณีตำรวจบุกทลายแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ว่า เป็นนโยบายรัฐบาลที่ให้จับกุมคนเหล่านี้ โดยประสานกับทางต่างประเทศร่วมถึงประเทศเพื่อนบ้านในการติดตามจับกุม ขณะนี้สามารถจับกุมกัมพูชา 25คน ชาวมาเลเซีย 11 คน อยู่ระหว่างขอตัวมาดำเนินคดี ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้เป็นขบวนการเดียวกัน โดยมีแนวโน้มจะได้ตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด ในสัปดาห์ทางตำรวจจะแถลงผลการจับกุม

ส่วนกรณีที่พลเรือเอก แฮร์รี บี แฮร์ริส จูเนียร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิกเข้าพบวานนี้นั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่า ไม่ได้มีการขอความร่วมมืออะไรพิเศษ เพราะร่วมมือกันดีอยู่แล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ทางสหรัฐฯ ขอความร่วมมือสกัดเรือสัญชาติเกาหลีเหนือผ่านเข้ามาในน่านน้ำ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไทยทำตามมติของสหประชาชาติในการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ ไม่มีปัญหาอะไร

ขณะที่ทางด้านความเคลื่อนไหวทางการเมือง กรณี สนช.โหวตคว่ำ 7 คณะกรรมการการเลือกตั้งวานนี้จนเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันเรื่องใบสั่งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. นั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่า "ไม่มี ไม่มีใบสั่งนะ ไม่มี สนช.เขาดำเนินการของเขาเอง" ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่า จะกระทบกับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า "ก็ยังตอนนี้ ไว้ดูเดือนมิถุนายนแล้วรายละเอียดค่อยว่ามากัน”.

related