svasdssvasds

คลิปเสียงต่อรองปล่อยตัว "เปรมชัย" ถูกลบทิ้ง ปปป.จ่อประสานสื่อ

คลิปเสียงต่อรองปล่อยตัว "เปรมชัย" ถูกลบทิ้ง ปปป.จ่อประสานสื่อ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 24 ก.พ. 61 พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (รอง ผบก.ปปป.) กล่าวถึงความคืบหน้า ในการนัดหมายกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคลิปเสียงต่อรองขอให้ปล่อยตัว นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน หลังลักลอบฆ่าเสือดำ ว่าทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานให้ ห้ นายวิเชียร และเจ้าหน้าที่ที่เข้าจับกุม เข้าให้ปากคำเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ทั้งหมด ขอเลื่อนออกไป เนื่องจากติดราชการ และได้มีการนัดหมายกันอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 7 มี.ค.ที่ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งการสอบปากคำจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย หรือนิติกร ของกรมอุทยานฯ มาร่วมรับฟังด้วย

ขณะเดียวกัน ตำรวจยังขอให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้นำคลิปเสียงต้นฉบับ ที่มีการต่อรองนั้นมามอบให้ในวันที่จะสอบปากคำด้วย เพื่อดำเนินการตรวจสอบยืนยันเสียงในคลิปว่าเป็นของบุคคลใด แต่ได้รับรายงานว่า คลิปดังกล่าวถูกลบทิ้งไปโทรศัพท์มือถือที่ใช้อัดเสียง จึงเตรียมทำหนังสือถึงสื่อมวลชน ที่ได้รับคลิปต้นฉบับไปเผยแพร่ มาตรวจสอบ ซึ่งทั้งหมดต้องรอหลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก่อน

พร้อมเตรียมประสานให้ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เข้าตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ เพื่อกู้คืนคลิปเสียง ว่าจะสามารถทำได้หรือไม่

related