svasdssvasds

"รองผบช.ภ.7" ยัน! "คดีเปรมชัย" คืบ 70% รอเจ้าตัวโผล่ 5 มี.ค.

"รองผบช.ภ.7" ยัน! "คดีเปรมชัย" คืบ 70% รอเจ้าตัวโผล่ 5 มี.ค.

รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 ยันติดตามคดี นายเปรมชัย กรรณสูต กับพวก อย่างต่อเนื่อง มีความคืบหน้า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงสอบปากคำ และผลตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ

วันนี้( 26 ก.พ.) พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 ยืนยันว่า ตำรวจยังคงดำเนินการติดตามคดีของ นายเปรมชัย กรรณสูต กับพวก 4 คนลักลอบล่าสัตว์ป่า ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ล่าสุด คดีมีความคืบหน้าไปถึงร้อยละ 70 แล้ว ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 30 แบ่งเป็น การสอบปากคำนายเปรมชัย และพวก ซึ่งมีกำหนดการจะเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ การสอบปากคำทีมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชุดจับกุม ซึ่งหนึ่งในนั้น มีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก รวมอยู่ด้วย เบื้องต้น กำลังอยู่ระหว่างรอกำหนดการเรื่องวัน และ เวลา ที่ทีมของนายวิเชียร จะเดินทางเข้าให้ข้อมูลที่แน่ชัด

และผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานที่พบในจุดเกิดเหตุ เช่น ดีเอ็นเอ รวมถึงลายนิ้วมือ ในส่วนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผลการตรวจจะออกเมื่อใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามเร่งรัดอยู่คาดว่าจะได้ภายในเร็ว ๆ นี้ โดยมั่นใจว่า หากสามารถรวบรวมข้อมูลที่เหลือได้ การทำสำนวนก็จะแล้วเสร็จในเวลาไม่นาน เนื่องจากปัจจุบันการรวบรวมพยานหลักฐานที่นอกเหนือจาก 3 ส่วนดังกล่าว ค่อนข้างมีความรัดกุมและเตรียมพร้อมไว้อยู่แล้ว

ด้านนาย ศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ทวงถามการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย หลังผ่านมาเกือบครบ 1 เดือนแล้ว นับตั้งแต่เกิดเหตุ (4ก.พ.) ยังไม่มีความคืบหน้า พร้อมกันนี้ เตรียมนัดเคลื่อนไหว เรียกร้องให้รัฐบาล คืนความเป็นธรรมให้สังคม เร่งจับคนผิดมาลงโทษ โดยเฉพาะคนมีอิทธิพล

related