svasdssvasds

โอละพ่อ!ตร.ซัด‘ครูแม่ฮ่องสอน’แจ้งความเท็จ แฉพันแก๊งแชร์ลูกโซ่

โอละพ่อ!ตร.ซัด‘ครูแม่ฮ่องสอน’แจ้งความเท็จ แฉพันแก๊งแชร์ลูกโซ่

โอละพ่อ!ฟัน‘ครูแม่ฮ่องสอน’แจ้งความเท็จ ตร.พบไม่ได้หายตัวแฉพันแก๊งแชร์ลูกโซ่

26 ก.พ.61 พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกันแถลงกรณีการหายตัวไปของ น.ส.รุ่งทิวา จิตรประนอม หรือครูปุ๋ย อายุ 29 ปี ฐานความผิด “แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย, รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดอาญาเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนว่าได้มีการกระทำความผิด, ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อให้พนักงานสอบสวนเชื่อว่าได้มีความผิดอาญาเกิดขึ้น และแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่ จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชนหรือเอกสารราชการ” โอละพ่อ!ตร.ซัด‘ครูแม่ฮ่องสอน’แจ้งความเท็จ แฉพันแก๊งแชร์ลูกโซ่

ด้วยเมื่อวันที่ 19 ก.พ.61 เวลาประมาณ 20.15 น. นายอุทิตย์ จิตรประนอม อายุ 55 ปี บิดาของผู้ต้องหา มาแจ้งความร้องทุกข์ว่า เวลาประมาณ 13.30 น. บุตรสาวได้หายออกจากโรงเรียนและไม่สามารถติดต่อได้ สอบถามจากเพื่อนครูได้ความว่า บุตรสาวบอกว่าจะไปเอาเงินที่สามีภรรยาคู่หนึ่งที่ได้ยืมบุตรสาวจำนวนหลักแสน (ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน) บริเวณศาลาริมทางปากทางเข้าบ้านสบสอย ถ.สายเลี่ยงเมือง ๑๒๘ ต.ปางหมู อ.เมือง นายอุทิตย์ เกรงว่าบุตรสาวจะได้รับอันตราย จึงได้มาแจ้งความกับตำรวจ

ต่อมาเมื่อวันที่ 2๐ ก.พ. 61 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบตัวผู้ต้องหาแล้ว ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน ตำรวจสืบสวนได้เข้าไปสอบถามข้อมูล แต่ครูปุ๋ยไม่ให้ความร่วมมือแต่อย่างใด จนกระทั่งต่อมาในวันที่ 22 ก.พ. เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนปากคำครูปุ๋ยเพิ่มเติมจากที่ให้ไว้ในบันทึกคำให้การ ซึ่งให้การว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.61 เวลาประมาณ 11.4๐ น. ครูปุ๋ยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากโรงเรียน เพื่อไปเอาเงินจาก น.ส.ออย (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ที่ศาลาริมทางปากทางเข้าบ้านสบสอย แต่ไม่พบ น.ส.ออย แต่อย่างใด จึงได้ออกตามหา น.ส.ออย

จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.๐๐ น. ก็พบชาย 3 คน สามขับขี่รถยนต์แบบแคป สีดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ โดยชายสองคนได้จับตัวครูปุ๋ยไว้ ชายอีกคนหนึ่งใช้มีดคัตเตอร์ กรีดบริเวณแขนทั้งสองข้างและบริเวณใบหน้า และได้ใช้มือตบหน้าของครูปุ๋ย จากนั้นชายทั้งสามคนก็ได้ขับรถออกไปจากบริเวณบ่อขยะที่เกิดเหตุ ส่วนตัวผู้ต้องหาได้อยู่ในที่เกิดเหตุจนกระทั่งหลับไป ในลักษณะหลับๆตื่นๆจนกระทั่งเวลาประมาณเวลาประมาณ 18.๐๐ น. กว่า ของวันที่ 20 ก.พ.61 จึงได้ออกจากที่เกิดเหตุและขอความช่วยเหลือจากเพื่อนครู พร้อมกับพวกไปรับตัวผู้ต้องหาที่ม่อนสายหมอกรีสอร์ต มาทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ โดยทรัพย์สินของผู้ต้องหาไม่ได้สูญหายแต่อย่างใด เมื่อพนักงานสอบสวนสอบถามผู้ต้องหาเกี่ยวกับบุคคลที่แจ้งไว้ กลับ ไม่มีโปรแกรมไลน์และหมายเลขโทรศัพท์ของน.ส.ออย แต่อย่างใด ทั้งที่เป็นบุคคลสำคัญที่ได้กู้ยืมเงินจากผู้ต้องหาไปถึง 5๐๐,๐๐๐ บาท อีกทั้งคำให้การของผู้ต้องหาไม่สมเหตุสมผลที่ทำให้เชื่อว่ามีการกระทำความผิดอาญาขึ้นจริง โอละพ่อ!ตร.ซัด‘ครูแม่ฮ่องสอน’แจ้งความเท็จ แฉพันแก๊งแชร์ลูกโซ่

ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงได้ออกตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และหาข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนกระทั่งวันที่ 23 ก.พ.61 ตำรวจฝ่ายสืบสวนสืบทราบว่าครูปุ๋ยไม่ได้ถูกคนร้ายชาย 3 คนทำร้ายร่างกายตามที่ได้ให้การแต่อย่างใด แต่ความจริงแล้วครูปุ๋ยขี่รถจักรยานยนต์ไปขอเช่าห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ที่ถนนสายเลี่ยงเมือง ต.ปางหมู ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.-20 ก.พ.61 เวลาประมาณ 18.00 น. โดยไม่ได้จ่ายค่าเช่าห้องพักและได้ทิ้งกระเป๋าสะพายสีดำไว้ให้พนักงานทำความสะอาดของรีสอร์ตดังกล่าวด้วย เมื่อได้ทำการสอบสวนผู้ดูแลและพนักงานทำความสะอาดที่รีสอร์ทดังกล่าวให้การยืนยันว่า จดจำตำหนิรูปพรรณและใบหน้าของผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน โดยเป็นผู้ไปขอใช้บริการห้องพัก และได้อยู่ภายในห้องพักตลอดเวลา ไม่ได้ออกไปนอกรีสอร์ตแต่อย่างใด อีกทั้งยังได้ทิ้งประเป๋าสะพายของตนเองให้พนักงานทำความสะอาดของรีสอร์ตอีกด้วย จึงเห็นว่าการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดต่อกฎหมาย จึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป โอละพ่อ!ตร.ซัด‘ครูแม่ฮ่องสอน’แจ้งความเท็จ แฉพันแก๊งแชร์ลูกโซ่ ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ก.พ.61 เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าที่ทำไปเพราะมีปัญหาเรื่องเงินและหาทางออกไม่ได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้นำตัวส่งฟ้องยังศาลต่อไป สำหรับคดีที่ผู้ต้องหาไปหลอกลวงชักชวนผู้อื่นให้มาร่วมลงทุนโดยผิดกฎหมาย ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายรวมทั้งสิ้นประมาณ 7 ล้านบาท พนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหายเข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และผู้ที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด โอละพ่อ!ตร.ซัด‘ครูแม่ฮ่องสอน’แจ้งความเท็จ แฉพันแก๊งแชร์ลูกโซ่

พ.ต.อ.กฤตชัย กล่าวอีกว่า กรณีผู้ต้องหาที่ปล่อยเงินกู้และมีลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน และชุดสืบสวนภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน กำลังแกะรอยเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นพอทราบแล้วว่ามีใครบ้างที่อยู่เบื้องหลังในการปล่อยเงินให้กับ ผู้ต้องหา ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการขยายผล และรวบรวมพยานหลักฐานในการเอาผิดกับกลุ่มคนดังกล่าว ที่เข้าไปมีส่วนพัวพันกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ และปล่อยกู้ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยขณะนี้มีผู้ที่ถูกหลอกลวงเบื้องต้น 13 ราย รวมยอดเงิน 7 ล้านบาท มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนแล้ว 1 ราย และจะถูกกันเป็นพยานในคดีดังกล่าว จึงอยากจะวิงวอนให้ผู้ที่รับรับความเสียหายในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน และใกล้เคียง ให้รีบเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยเร็ว โอละพ่อ!ตร.ซัด‘ครูแม่ฮ่องสอน’แจ้งความเท็จ แฉพันแก๊งแชร์ลูกโซ่

related