svasdssvasds

หลักฐานมัด "เปรมชัย" มือลั่นไกยิงเสือดำ

หลักฐานมัด "เปรมชัย" มือลั่นไกยิงเสือดำ

กรมอุทยานแห่งชาติฯ เผย DNA ที่พบบนอาวุธปืน ที่ใช้ยิงเสือดำเป็นของ เปรมชัย ส่วนงาช้างที่พบในบ้านพัก ชัดเจนแล้ว ป็นงาช้างแอฟริกา

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประชุมอนุกรรมการ 12 ฝ่าย ร่วมกับ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาด้านนิติวิทยาศาสตร์ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ได้ทำการล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก

หลักฐานมัด "เปรมชัย" มือลั่นไกยิงเสือดำ

พล.ต.อ.จรัมพร เปิดเผยว่า ในส่วนของการสอบสวน นายเปรมชัย กับพวก ได้มีการสอบสวนตั้งแต่ที่มีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยหลังจากนี้จะต้องเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกหลายประเด็น โดยเฉพาะ DNA ที่พบบนอาวุธปืน สามารถยืนยันคนยิงเสือดำได้แล้ว รวมถึงกระสุนปืนลูกซองก็เป็นชนิดเดียวกันที่พบในวันเกิดเหตุ อีกทั้งจากการตรวจสอบชิ้นเนื้อ และ ซากสัตว์ ก็ยืนยันได้ว่า เป็นเสือดำและ สัตว์ป่าสงวนอย่างแน่นอน ส่วนผลตรวจดีเอ็นเองาช้างมี่ยึดได้จากบ้านเปรมชัย จำนวน 2 คู่ พบว่า เป็นงาช้างแอฟริกาทั้ง 2 คู่ แต่ยังไม่มีรายงานที่แน่ชัด ต้องรอทางกรมอุทยานแห่งชาติ ชี้แจ้งกรณีดังกล่าวอีกครั้ง

หลักฐานมัด "เปรมชัย" มือลั่นไกยิงเสือดำ

นอกจากนี้ หากนายเปรมชัย ไม่มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในวันที่ 5 มีนาคมนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะยื่นเรื่องต่อศาลให้ถอนการประกันตัว และ จะขออำนาจศาลออกหมายจับทันที

related