svasdssvasds

แถวนี้ใครหญ่ายยยย ....ให้รู้มั่ง !!! (ดูคลิป)

แถวนี้ใครหญ่ายยยย ....ให้รู้มั่ง !!! (ดูคลิป)

“ด้วน ด่านลอย” ช้างสีดอ ออกมาดักรถ อ้อยและมันเส้น ริมถนนทางหลวงหมายเลข 3076 สายฉะเชิงเทรา-วังน้ำเย็น หมู่ 25 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

ภาพ ด้วนด่านลอย เข้ากินอ้อยและมันเส้น จากรถบรรทุกที่วิ่งสัญจรไปมา ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ที่เห็นนี้ เป็นเหตุการณ์คืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น.

 

ความฉลาดแสนรู้ของ “ด้วน ด่านลอย” เริ่มเด่นชัด เมื่อไปปรากฎตัวริมถนนสายดังกล่าว เพื่อดักคอยรถบรรทุกอ้อยและมันเส้น ที่วิ่งผ่านตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. -  21.00 น. เนื่องจากอยู่ในช่วงการเก็บเกี่ยวผลผลิตเข้าสู่โรงงาน จนเป็นที่รู้กันในกลุ่มคนขับรถจะชะลอความเร็วให้ลดลง เพื่อให้ “ด้วน ด่านลอย” ใช้งวงเกี่ยวอาหารเข้าปาก จึงค่อยเคลื่อนรถวิ่งรถออกไป

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำชับโดยเด็ดขาด ห้ามรถทุกคันโยนอาหารให้ เพราะไม่แค่ทำให้การจราจรติดสะสมเท่านั้น แต่ยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งกับช้างหรือแม้แต่รถที่สัญจรผ่านไปมา

 

คนขับรถบรรทุกคันหนึ่ง เล่าวินาทีระทึกขวัญว่า ตนได้บรรทุกมันเส้นมาจากจังหวัดสระแก้วและจะต้องผ่านเส้นทางดังกล่าวเพื่อเข้าสู่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยถนนเส้นดังกล่าว ขณะขับผ่านบริเวณหน้าสำนักงานรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ระยะแรกสังเกตว่ารถติดมาก ก็ทราบแน่ชัดว่ามีช้างแน่นอน โดยรถตนเมื่อขับผ่าน ด้วนก็ได้ดักรถไว้และล้วงงวงเข้าไปยังภายในท้ายรถ เพื่อกินมันเส้น ซึ่งตนก็รู้สึกตกใจ แต่สุดท้ายก็ค่อยๆขับผ่านออกมาได้ในที่สุด ทั้งนี้ ต้องใช้ความระวังในการขับรถไม่ให้ชนช้างด้วย

 

https://youtu.be/6J24j8Dfo-8

 

related