svasdssvasds

"บิ๊กตู่"นำทีมครม.ลงพื้นที่สมุทรสาคร-เพชรบุรี 5-6 มี.ค.

"บิ๊กตู่"นำทีมครม.ลงพื้นที่สมุทรสาคร-เพชรบุรี 5-6 มี.ค.

นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่สมุทรสาคร-เพชรบุรี 5-6 มี.ค.นี้ เตรียมผลักดันเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลภูมิภาค พร้อมเร่งติดตามการแก้ไขปัญหาประมง

วันที่ 5 มี.ค.61 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "การลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และ เพชรบุรี ของ นายกรัฐมนตรี ในระหว่างวันที่ 5-6 มี.ค.นี้ มุ่งเน้นการติดตามงานและพบปะประชาชนในพื้นที่ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ที่ประกอบด้วย จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

โดยพื้นที่นี้มีต้นทุนทางการเกษตรและสัตว์น้ำที่มีคุณภาพ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ที่สำคัญ รัฐบาลจึงจะส่งเสริมศักยภาพหลักเพื่อพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางด้านอาหารทะเล (Hub of Seafood) โดยเฉพาะ จ.สมุทรสาครนั้น เป็นแหล่งการค้าและกระจายสินค้าอาหารทะเลและประมงทั้งในประเทศและส่งออกไปต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งจะทำให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นไปได้อย่างรวดเร็วและสร้างมูลค่าได้เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้ง ติดตามการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายและการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ นอกจากในแต่ละพื้นที่จะมีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน ซึ่งทุกครั้งที่เดินทางไปรัฐบาลจะพยายามดึงจุดแข็งขึ้นมาต่อยอดพัฒนาให้ดีขึ้น "

เรียกหารือ"กลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี"

ด้าน นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้มีการเชิญ เชิญผู้นำท้องถิ่นของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 เข้าพูดคุยหารือ ว่า นายกฯเชิญผู้นำท้องถิ่น อดีต ส.ว.และอดีต ส.ส.ในพื้นที่ เน้น 4 จังหวัดภาคกลางตอนล่างคือ กลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี คือ จ.เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และ ประจวบคีรีขันธ์ โดยการพบปะดังกล่าวมีประเด็นสำคัญที่จะพูดคุย เช่นเรื่อง การพัฒนาชายฝั่งทะเลตะวันตก ภาคใต้โครงการไทยแลนด์ริเวียรา ยุทธศาสตร์ประตูสู่ภาคใต้ โดยเน้นเรื่องโลจิสติกส์ ยุทธศาสตร์การพัฒนาชายฝั่งทะเลด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งเวดล้อม

related