svasdssvasds

พิษพายุฤดูร้อน! ถล่มสกลฯ ร้านวัสดุก่อสร้าง เสียหายกว่า 300 ล้าน

พิษพายุฤดูร้อน! ถล่มสกลฯ ร้านวัสดุก่อสร้าง เสียหายกว่า 300 ล้าน

พายุฤดูร้อนถล่ม จังหวัดสกลนคร พังยับ ร้านวัสดุก่อสร้างหลังคาถล่มเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

วันนี้ (8 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพื้นที่เทศบาลตำบลพังโคน อำเภอพังโคน และอำเภอวาริชภูมิ เกิดลมพายุหมุน พายุฤดูร้อน พัดถล่ม เสียหายอย่างหนักในหลายๆจุด โดยเฉพาะเขตเทศบาลตำบลพังโคน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 55-56 ถนนนิตโย สายสกลนคร –อุดรธานี ช่วงปั้มบริการน้ำมัน ปตท.สาขาพังโคน เสาไฟฟ้าแรงสูง กว่า 30 ต้นล้มลงทั้งหมด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพังโคนกว่า 20 คน ต้องเร่งช่วยกันซ่อมแซมโดยใช้รถเครนและเชื่อมต่อสายไฟฟ้าแรงสูงให้กลับมาใช้การได้ โดยเร่งเข้าทำงานอย่างหนัก ทั้งสองฝั่งถนน เนื่องจากกระแสไฟฟ้าที่ถูกตัดขาด อยู่ในสถานที่ราชการทั้งหมด ทั้งโรงพยาบาลอำเภอพังโคน ล่าสุดสามารถใช้เครื่องสำรองไฟฟ้าได้แล้ว ที่ว่าการอำเภอพังโคน เทศบาลตำบลพังโคน และสถานีตำรวจ สภ.พังโคน ที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้และยังส่งผลให้การจราจรติดขัด ยาวหลายกิโลเมตรทั้งขาเข้าละขาออก เนื่องจากเป็นช่วงถนนคอขวดเข้าตัวอำเภอและไม่มีไฟส่องสว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัย ต้องทำงานอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางอย่างเต็มที่

พิษพายุฤดูร้อน! ถล่มสกลฯ ร้านวัสดุก่อสร้าง เสียหายกว่า 300 ล้าน

ห้างสรรพสินค้า โฮมช็อป สาขา อำเภอพังโคน ของบริษัท ไทยเพิ่มพูลโฮมช็อป รีเทล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99/9 หมู่ที่ 6 ต.พังโคน อ.พังโคน ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยหลังคาตัวอาคารสินค้า พังถล่มลงมาทั้งหลัง วัสดุ อุปกรณ์ ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ก่อสร้าง ถังบรรจุน้ำ เครื่องสุขภัณฑ์ และไม้บ้านประตูหน้าต่าง ถูกพายุฝน พัดถล่มน้ำขังนองเต็มทั่วบริเวณ เสียหายทั้งหมด เกินกว่า 90 เปอร์เซ็น ของพื้นที่อาคารคลังสินค้า

พิษพายุฤดูร้อน! ถล่มสกลฯ ร้านวัสดุก่อสร้าง เสียหายกว่า 300 ล้าน

นายสุรเดช คุณารักษ์ อายุ 38 ปี ผจก.ทั่วไป โฮมช็อป สาขาอำเภอพังโคน กล่าวว่า ในขณะเกิดลมฝนพายุพัดถล่มในพื้นที่โรงงานแสดงสินค้า และคลังสินค้า มีพนักงานอยู่ทำงาน รวมกว่า 120 คน ซึ่งลมและฝน พัดมาอย่างรุนแรง จนสงผลให้โครงหลังคาขนาดใหญ่ ถล่มลงมา และทับร่างพนักงานในห้องเก็บคลังสินค้า จนบาดเจ็บ และยังมีพนักงานขาย และ จนท.พีซี บางส่วนถูกเหล็กและสังกะสีบาด และเศษวัสดุปลิวใส่ รวมถึงหกล้มและถลอก ได้รับบาดเจ็บ รวม จำนวน 9 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพังโคนอย่างเร่งด่วนและมี 2 ใน 9 ราย ที่แพทย์ให้อยู่ดูอาการเนื่องจากถูกหลังคาและโครงเหล็กทับจนบาดเจ็บที่ชายโครง และบริเวณด้านหลัง ส่วนที่เหลือแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้เนื่องจากทำแผลและบาดเจ็บเล็กน้อย

พิษพายุฤดูร้อน! ถล่มสกลฯ ร้านวัสดุก่อสร้าง เสียหายกว่า 300 ล้าน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.29 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบวาตภัยในเบื้องต้น และเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อเข้าให้การช่วยเหลือต่อไป

พิษพายุฤดูร้อน! ถล่มสกลฯ ร้านวัสดุก่อสร้าง เสียหายกว่า 300 ล้าน พิษพายุฤดูร้อน! ถล่มสกลฯ ร้านวัสดุก่อสร้าง เสียหายกว่า 300 ล้าน พิษพายุฤดูร้อน! ถล่มสกลฯ ร้านวัสดุก่อสร้าง เสียหายกว่า 300 ล้าน พิษพายุฤดูร้อน! ถล่มสกลฯ ร้านวัสดุก่อสร้าง เสียหายกว่า 300 ล้าน

related