svasdssvasds

สั่งปิดแล้ว! ตึกทรุดย่านลาดพร้าว จนท.หวั่นอันตราย

สั่งปิดแล้ว! ตึกทรุดย่านลาดพร้าว จนท.หวั่นอันตราย

สำนักงานเขตวังทองหลาง สั่งปิดอาคารทรุดตัว และ ตึกข้างเคียง ย่านลาดพร้าว ห้ามบุคคลเข้า – ออก เนื่องจากหวั่นได้รับอันตราย

วันนี้ ( 9 มี.ค. ) ความคืบหน้าเหตุอาคารตึกแถว 4 ชั้น เลขที่ 1636 อยู่ระหว่างซอยลาดพร้าว 56 - 54/1ซึ่งเปิดบริการซ่อมรถจักรยานยนต์ ทรุดตัวจากการก่อสร้างซ่อมแซมอาคารจากเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาท ซึ่งมีนายประสาทชัย อังคเศรณีกุล เป็นเจ้าของอาคารโดยล่าสุดวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตวังทองหลาง และ พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เดินทางมาตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุ และ ทำการกลั่นพื้นที่เป็นเขตอันตราย ห้ามบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าออกอย่างเด็ดขาด

สั่งปิดแล้ว! ตึกทรุดย่านลาดพร้าว จนท.หวั่นอันตราย

นายวุฒินันท์ ญาณวารี ผู้ช่วย ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง เปิดเผยว่า วันนี้ทางสำนักงานเขตวังทองหลางได้ นำหนังสือประกาศคำสั่งระงับการก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอน หรือ เคลื่อนย้ายอาคารมาตรา 40 (1)  ห้ามใช้หรือเข้าไปในส่วนใด ๆ ของอาคาร หรือ บริเวณอาคาร มาตรา 40 (2) และห้ามดำเนินการแก้ไข และ ให้ยื่นคำรับขอใบอนุญาตก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอน หรือ เคลื่อนย้ายอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ ไม่ได้แจ้งกับพนักงานท้องถิ่น ติดประกาศไว้ด้านหน้าอาคาร

อีกทั้งเจ้าหน้าที่โยธา ได้เดินทางมาตรวจสอบความเสียหาย ภายในตัวอาคารอย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่า สาเหตุอาคารทรุดตัวเกิดจากการตอกเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงรูปตัวไอ จำนวน 12 ต้น จนทำให้การสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ส่งผลให้อาคารมีรอยร้าวหลายจุด ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสำนักงานเขตวังทองหลางได้เตือนผู้รับเหมาให้ระงับการก่อสร้างแล้ว แต่ผู้รับเหมากับดำเนินการก่อสร้างต่อโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งถือว่า มีความผิดตามกฎหมาย และ จะแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

นายพรชัย จงภักดี เจ้าของ บริษัทแปซิคฟิกโทรคมนาคมและโทรศัพท์ จำกัด ซึ่งสำนักงานอยู่ติดกับอาคารดังกล่าว ระบุว่า การตอกเสาเข็มของอาคารที่เกิดทรุดตัวส่งผลให้กำแพงสำนักงานของตนเองฝั่งติดกันเกิดรอยร้าวและมีแนวโน้มที่จะเกิดการทรุดตัว พื้นด้านล่าง และ ชั้น 2 แตกร้าว เจ้าหน้าที่โยธาจึงได้ประกาศให้บริษัทของตนเองเป็นเขตอันตราย ทำให้ต้องปิดทำการเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้น โดยได้ย้ายไปเช่าอาคารตึกแถวที่อยู่ถัดไปกว่า 10 คู่หา

 

 

 

 

related