svasdssvasds

ศรัทธาแรงกล้า! "ชาวดอย" อ.อมก๋อย คว้าจอบ-เสียมช่วยสร้างวัด

ศรัทธาแรงกล้า! "ชาวดอย" อ.อมก๋อย คว้าจอบ-เสียมช่วยสร้างวัด

ชาวเขาในหมู่บ้านยองแหละ จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยกันขุดดินสร้างวัดในหมู่บ้าน หลังปวารณาตนเป็นชาวพุทธ พร้อมระดมเงินสร้างศาลาและหลังคาวัด

วันนี้( 11 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงทุกเพศทุกวัย กว่า 50 คน ในหมู่บ้านยองแหละ  ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยกันสร้างวัดภายในหมู่บ้าน  เพื่อเป็นศาสนสถานใช้เป็นสถานที่ทำบุญ ศรัทธาแรงกล้า! "ชาวดอย" อ.อมก๋อย คว้าจอบ-เสียมช่วยสร้างวัด พระดวงดี ตันติสิริภิขุ พระสงฆ์วัดหนองกระทิง เปิดเผยว่า เมื่อปีที่ผ่านมาทีมงานธรรมะห่มดอย โครงการพระธรรมจาริก ได้นำพระภิกษุ สามเณร เดินธุดงค์เพื่อเผยแพร่พระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าและได้เดินผ่านหมู่บ้านดังกล่าว จึงได้เผยแพร่พระธรรมคำสอนให้ชาวบ้าน จนกระทั่งได้จัดพิธีนำชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงโพล่งบ้านยองแหละ เข้ามานับถือศาสนาพุทธ เดิมชาวบ้านที่นี้นับถือผี ไม่เคยเห็นพระสงฆ์มาก่อน แต่เมื่อมีพระเข้ามาเดินธุดงค์ ชาวบ้านก็เกิดความศรัทธา พร้อมปวารณาตนเป็นชาวพุทธ ศรัทธาแรงกล้า! "ชาวดอย" อ.อมก๋อย คว้าจอบ-เสียมช่วยสร้างวัด โดยชาวบ้านอยากมีวัดในหมู่บ้านเพื่อทำกิจกรรมทางพุทธศาสนา จึงช่วยกันหาสถานที่สร้างวัดบนยอดดอยใกล้หมู่บ้าน และรวบรวมเงินสร้างศาลาและหลังคา ซึ่งกำลังของชาวบ้านก็ทำได้เพียงบางส่วนเท่านั้น ยังขาดปัจจัยอีกจำนวนมากเพื่อสร้างวัดให้สมบูรณ์ ประเมินราคาประกอบด้วย กระเบื้องมุงหลังคา แผ่นละ 70 บาท จำนวน 600 แผ่น , เสาปูนต้นละ 1,000 บาท จำนวน 20  ต้น, ปูนซีเมนต์ 200  ถุง , ท่อประปาต่อน้ำเข้าวัด  ร่วมถึงข้าวสารอาหารแห้ง

ศรัทธาแรงกล้า! "ชาวดอย" อ.อมก๋อย คว้าจอบ-เสียมช่วยสร้างวัด ซึ่งสามารถร่วมอนุโมทนาบุญผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาอมก๋อย เลขที่บัญชี 020185056999  ชื่อบัญชี กองทุนธรรมจาริกอำเภออมก๋อย ทั้งนี้หลังจากมีวัดแล้ว จะมีพระสงฆ์หมุนเวียนขึ้นไปจำวัด และในช่วงฤดูร้อนนี้จะมีการบวชสามเณรภาคฤดูร้อนให้กับเด็กๆในหมู่บ้าน เพื่อให้เข้ามาศึกษาธรรมะด้วย

ศรัทธาแรงกล้า! "ชาวดอย" อ.อมก๋อย คว้าจอบ-เสียมช่วยสร้างวัด

 

 

related