svasdssvasds

เป็นทุกอย่าง! “หัวหน้าวิเชียร”ช่วยทำคลอดบนรถ (ชมคลิป)

เป็นทุกอย่าง! “หัวหน้าวิเชียร”ช่วยทำคลอดบนรถ (ชมคลิป)

หัวหน้าวิเชียร พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าทุ่งใหญ่ฯ ช่วยกันทำคลอดหญิงท้องแก่ หลังรับขึ้นรถระหว่างทางเพื่อส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน

วันนี้ (12 มี.ค.) นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมเจ้าหน้าที่และหน่วยพญาเสือ เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ตามที่มีหมายเรียก ระหว่างทางเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านหมู่บ้านคลิตี้ สองสามีภรรยา ขับรถยนต์เก่า โบกรถคณะเจ้าหน้าที่และขอให้ช่วยนำภรรยาท้องแก่ ชื่อนางสาวมยุรี รัตนบริสุทธิ์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนา 36/10 ม.4 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และเจ็บท้องคลอดไปส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถและให้ความช่วยเหลือ พาหญิงคนดังกล่าวไปด้วย

เป็นทุกอย่าง! “หัวหน้าวิเชียร”ช่วยทำคลอดบนรถ (ชมคลิป)

โดยออกเดินทางได้ไม่ถึง 20 นาที บนเส้นทางทุรกันดาร สาวคนดังกล่าว เกิดเจ็บท้องอย่างรุนแรง และบอกกับนายปิยะพงษ์ นามเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตฯว่า”ไม่ไหวแล้วหัวหน้า” เมื่อเจ้าหน้าที่หันไปปรากฏว่า เห็นหัวเด็กโผล่ออกมาแล้ว จึงได้ทำการจอดรถเพื่อช่วยกันทำคลอดเอง โดยผู้ช่วยปิยะพงษ์ฯ ได้ถอดเสื้อลายพรางป่าไม้ที่เพิ่งผ่านการซักสะอาด มารองรับเด็กทารกผู้หญิงหน้าตาน่ารัก และให้อดีตแพทย์ที่เปิดคลินิกในหมู่บ้านระหว่างเส้นทางช่วยทำการตัดสายสะดือให้กับเด็ก  จากนั้นจึงได้รีบพาแม่และเด็ก ส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ หัวหน้าวิเชียร ฯ และผู้ช่วย ได้มอบเงินรับขวัญเด็ก กับแม่จำนวนเงิน 1,500 บาท และอวยพรขอให้เป็นเด็กดี เลี้ยงง่าย โตไวๆ พร้อมแจ้งว่า ชาวทุ่งใหญ่พร้อมรับใช้ประชาชนทุกเมื่อ ซึ่งทั้งแม่และพ่อของเด็กต่างปลาบปลื้มใจ เจ้าหน้าที่และทีมงานในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

related