svasdssvasds

เจ๋ง! สวนนงนุชพัทยา มี “จั๋งญี่ปุ่นด่าง”เยอะที่สุดในโลก

เจ๋ง! สวนนงนุชพัทยา มี “จั๋งญี่ปุ่นด่าง”เยอะที่สุดในโลก

สวนนงนุชพัทยา เปิดขุมทรัพย์ธรรมชาติ มี "จั๋งญี่ปุ่นด่าง" จนครบทุกสายพันธุ์ในโลก รวม 134 ชนิด

นาย โคซูเกะ อินโนไค นายกสมาคมจั๋งญี่ปุ่น ได้นำคณะเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อเยี่ยมชม"จั๋งญี่ปุ่นด่าง" บนเนื้อที่4 ไร่ หลังทราบข่าวว่า สวนนงนุชได้มีการเพาะพันธุ์และสะสมจนครบทุกสายพันธุ์ที่มีอยู่ในโลก

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ขึ้นทะเบียนพันธุ์จั๋งญี่ปุ่นด่างไว้กับสมาคมฯ จนครบทุกสายพันธุ์ รวม 134 ชนิด ซึ่งปัจจุบันนี้มีอยู่ 2 ที่เท่านั้น ที่มีครบทุกสายพันธุ์ในโลก คือที่สวนของนายโคซูเกะ และที่สวนนงนุชพัทยา โดยเริ่มสะสมจั๋งญี่ปุ่นด่าง ตั้งแต่ พ.ศ.2547 รวม 14 ปี ทำให้มี Collection ครบทุกสายพันธุ์ และปัจจุบันได้เพาะพันธุ์ Nongnoochmoshima ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนกับสมาคมฯแล้ว เเละเป็นสายพันธุ์ที่มีความงามเป็นอันดับ 3 ของโลก  นอกจากนี้ ยังมีอีก 3 สายพันธุ์ ที่อยู่ระหว่างพัฒนา คือสายพันธุ์ Bankkokkudeb  สายพันธุ์ Wanpenmaru และสายพันธุ์ Tansachahime

 

[caption id="attachment_212026" align="aligncenter" width="840"] เจ๋ง! สวนนงนุชพัทยา มี “จั๋งญี่ปุ่นด่าง”เยอะที่สุดในโลก จั๋งด่างญี่ปุ่น บนเนื้อที่ 4 ไร่ ของสวนนงนุชพัทยา[/caption]

[caption id="attachment_212027" align="aligncenter" width="840"] เจ๋ง! สวนนงนุชพัทยา มี “จั๋งญี่ปุ่นด่าง”เยอะที่สุดในโลก นาย โคซูเกะ อินโนไค นายกสมาคมจั๋งญี่ปุ่น[/caption]

[caption id="attachment_212028" align="aligncenter" width="840"] เจ๋ง! สวนนงนุชพัทยา มี “จั๋งญี่ปุ่นด่าง”เยอะที่สุดในโลก นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา พาคณะนำชม[/caption]

สำหรับลักษณะของต้น “จั๋งญี่ปุ่นด่าง”เป็นพันธุ์ไม้ที่มีความสวยงาม เเละนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ลักษณะปลายใบทู่ และใบจะด่างไม่นิ่ง ซึ่งท้าทายผู้ปลูกและนักสะสม ที่จะต้องคอยดูแลให้จั๋งญี่ปุ่นด่างมีลักษณะด่างคงที่ คือเมื่อเเตกหน่อใหม่ก็ให้ลายด่างที่เหมือนเดิม ถึงจะสามารถขึ้นทะเบียนกับสมาคมได้ โดยเลี้ยงเป็นไม้แคระ บอนไซ ด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้จั๋งญี่ปุ่นด่างมีราคาค่อนข้างสูง ซึ่งที่ผ่านมาต้นที่เคยขายได้ราคาสูงสุดถึง 25,000,000 เยน หรือประมาณ 7,350,000 บาท

เจ๋ง! สวนนงนุชพัทยา มี “จั๋งญี่ปุ่นด่าง”เยอะที่สุดในโลก

เจ๋ง! สวนนงนุชพัทยา มี “จั๋งญี่ปุ่นด่าง”เยอะที่สุดในโลก

related