svasdssvasds

ข่าวเด่นวันนี้ : “เปรมชัย” ลั่น! ผมไม่ได้ยิงเสือดำ!

ข่าวเด่นวันนี้ : “เปรมชัย” ลั่น! ผมไม่ได้ยิงเสือดำ!

นายเปรมชัย ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนถูกส่งฝากขัง 1 ข้อหา ครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองผิดกฎหมาย สุดท้ายศาลให้ประกันตัว วงเงิน 3 แสนบาท ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

วันนี้( 14 มี.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. ก็ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับนายเปรมชัย กรรณสูต อีก 3 ข้อหา คือ ติดสินบนเจ้าพนักงาน ร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยผิดกฎหมาย และ ครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ถือเป็นการปรากฎตัวครั้งที่สองในการรับทราบข้อกล่าวหาของนายเปรมชัย

โดยเริ่มกันที่เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำงาช้างและอาวุธปืนของกลางมาไวยังห้องสอบสวน แม้ตามหมายเรียกในวันนี้ปรากฎชื่อ 3 บุคคลที่ต้องมารับทราบข้อกล่าวหา คือนายเปรมชัย นางคณิตดา ภรรยานายเปรมชัย และนางวันดี สมภูมิ ผู้เซ็นเป็นพยานในการครอบครองงาช้างจะต้องเดินทางมารับทราบข้อกล่าว แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลา 09.36 น. มีเพียงนายเปรมชัย ที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมทนายความ โดยนายเปรมชัยได้เดินทางมาถึง บก.ปทส.ก่อนเวลานัดหมาย 24 นาที และเลือกใช้ทางขึ้นด้านหลังตึกเพื่อหลีกเลี่ยงสื่อมวลชน ซึ่งนายเปรมชัยเดินขึ้นไปด้วยสีหน้าเรียบเฉยไม่ต่างจากวันที่ถูกจับกุมเมื่อกว่า 1 เดือนก่อน และไม่ตอบคำถามสื่อแต่อย่างใด

11.35 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เดินทางมาถึงยัง บก.ปทส. เพื่อร่วมสอบปากคำนายเปรมชัย พร้อมเปิดเผยว่าวันนี้นางคณิตดาและนางวันดี ได้ส่งทนายเข้าขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา โดยทางพนักงานสอบสวนจึงทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และวันนี้จะนำตัวนายเปรมชัย ไปขออำนาจศาลฝากขังทันทีหลังสอบสวนเสร็จ ส่วนจะได้ประกันหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

14.10 น. เจ้าหน้าที่ ปทส.นำตัวนายเปรมชัย ไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขังในข้อหาร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งมีโทษสูงสุด 10 ปี ปรับ 4 เท่าไม่รวมภาษีอากร

14.15 น.นายเปรมชัย เปิดใจครั้งแรก ยืนยันไม่ได้เป็นคนฆ่าเสือดำและรู้สึกเสียใจที่สังคมมองว่าตนเองเป็นคนยิงเสือดำ พร้อมระบุว่าวันนี้ตนปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เมื่อเรื่องเข้าสู่ศาล ความจริงก็จะปรากฎ ก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัว โตโยต้า ฟอจูนเนอร์สีขาว ทะเบียน 3กค1601 ออกจาก บก.ปทส.เพื่อไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

14.30 นายเปรมชัย ถึงศาลอาญามีทนายความเดินประกบมาด้วย ซึ่งจากการสังเกตสีหน้านายเปรมชัยมีความวิตกกังวล และอ่อนล้าอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่เดินนำไปยังห้องฝากขัง และในขณะที่นายเปรมชัยเดินผ่านสื่อนั้น ได้มีกลุ่มประชาชนถือภาพสติกเกอร์เสือดำประมาณ 5-7 คน ยืนประณามการกระทำของนายเปรมชัยที่ปลิดชีวิตเสือดำในครั้งนี้ โดยหนึ่งในนั้นกล่าวว่า จะมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเสือดำอีกด้วย

ล่าสุด เมื่อเวลา 16 .30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา อนุญาตให้ประกันตัวนายเปรมชัย ในคดีมีงาช้างไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน โดยตีวงเงินประกัน 3 แสนบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ โดย นายเปรมชัย ด้วยสีหน้าและอาการเหนื่อยล้า และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวล โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้คดีเป็นเรื่องที่อยู่ในชั้นศาล ตอนนี้ขอเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน

 

นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก พร้อม เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เดินทางถึงกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีการแจ้งข้อกล่าวหาว่านายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย พูดคุยและยื่นข้อเสนอระหว่างที่ถูกควบคุมตัวจากป่าทุ่งใหญ่นเรศวรไปยังเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ในลักษณะพยายามจะเสนอทุกสิ่งที่นายวิเชียรอยากได้ โดยก่อน เข้าห้องประชุมเพื่อสอบปากคำ ทางผู้บังคับการปปป. ได้ เชิญ หัวหน้าวิเชียร และ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรที่อยู่ในเหตุการณ์พูดคุยในห้องทำงานก่อน

ด้าน พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปปป. ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ว่า การสอบสวนเพิ่มเติมในครั้งนี้ เพื่อยืนยันความชัดเจนและให้พยานหลักฐานมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับกรณีการติดสินบน ที่นายเปรมชัยพยายามเสนอ ในครั้งนี้ด้วย รวมถึง กรณี คลิปการพูดคุย

สำหรับการเข้าสอบปากคำนายวิเชียรในครั้งนี้ ถือเป็นการให้ปากคำ ครั้งที่ 3 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่อยู่ในเหตุการณ์ ร่วมให้ปากคำเพื่อความชัดเจนเรื่องการติดสินบน ที่นายเปรมชัยพยายามเสนอ ในครั้งนี้ด้วย ขณะที่บรรยากาศการสอบปากคำ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีสื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าวอยู่ด้านนอก

related