svasdssvasds

‘กูเกิล’แบน! โฆษณาเงินดิจิทัล-ไอซีโอ มองเป็น “ภัยคุกคาม“

‘กูเกิล’แบน! โฆษณาเงินดิจิทัล-ไอซีโอ มองเป็น “ภัยคุกคาม“

“กูเกิล” สั่งแบนโฆษณา ที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นบิทคอยน์ หรือการโฆษณาการระดมทุนผ่านเงินดิจิทัลในทุกรูปแบบ

โดย กูเกิล ถึงกับบอกว่า เงินสกุลดิจิทัล เป็น “ภัยคุกคาม” ที่กำลังเกิดขึ้นมาใหม่ โดยนาย สก็อต สเปนไซอต์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาของกูเกิล บอกว่า ทางบริษัท ได้ทำการอัพเดตนโยบายด้านการโฆษณาในหลายๆด้าน โดยจะห้ามไม่ให้มีการโฆษณาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของภาครัฐ โดยเฉพาะเงินดิจิทัลทั้งหลาย

นาย สเปนเซอร์ กล่าวว่า การสั่งห้ามในครั้งนี้ครอบคลุมถึงการโฆษณาของบรรดาเว็บไซต์แลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล รวมไปถึงเว็บไซต์ “วอลเลต” เงินดิจิทัลด้วย นอกจากนั้น กูเกิล จะทำการบล็อกโฆษณาที่เกี่ยวกับการพนัน ด้วยเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของกูเกิลในครั้งนี้ สอดคล้องกับคู่แข่งอย่างเฟซบุ๊ก ที่ได้สั่งห้ามการโฆษณาที่เกี่ยวกับเงินดิจิทัล และไอซีโอ มาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากหวั่นเกรงว่าเฟซบุ๊ก จะกลายเป็นแหล่งที่คนไม่ประสงค์ดีเข้ามาใช้เป็นพื้นที่ในการหลอกลวงนักลงทุน

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐ หรือ กลต. ของสหรัฐได้ประกาศว่า การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด รวมไปถึงการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลนั้น จะต้องทำการลงทะเบียนกับกลต.สหรัฐด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความพยายามที่ภาครัฐจะเข้าไปกำกับดูแลการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ราคาของบิทคอยน์ ร่วงลงไปมากกว่า 10% โดยในขณะนี้อยู่ในระดับต่ำกว่า 1 หมื่นดอลลาร์สหรัฐต่อบิทคอยน์แล้ว

 

[gallery type="slideshow" size="large" ids="214090,214091,214092,214093"]

 

 

 

related