svasdssvasds

"วลาดิมีร์ ปูติน" ศัตรูในต่างแดน วีรบุรุษในประเทศ

"วลาดิมีร์ ปูติน" ศัตรูในต่างแดน วีรบุรุษในประเทศ

ประชาคมโลกโดยเฉพาะชาติตะวันตก มองวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เป็นศัตรูหมายเลขหนึ่ง แต่สำหรับชาวรัสเซียแล้ว นายปูตินคือวีรบุรุษตลอดกาล ผู้กอบกู้ศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของรัสเซียกลับคือจากความน่าอับอายหลังการล่มสลายของสหภาพโซเวียต

"วลาดิมีร์ ปูติน" ผู้ทรงอิทธิพลของโลก ฮีโร่ของคนรัสเซีย

ประชาคมโลกโดยเฉพาะชาติตะวันตก มองวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย คือศัตรูอันดับ 1 คนที่แย่งแผ่นดินมาจากชาติเพื่อนบ้าน แทรกแซงการเลือกตั้งของต่างแดน เปิดเผยอาวุธสงครามที่ประกาศกร้าวว่า จะทำให้ระบบต่อต้านขีปนาวุธของสหรัฐฯ กลายเป็นอุปกรณ์ล้าหลัง

ถึงแม้เขาจะมีชื่อเสียงด้านลบในต่างประเทศ แต่วลาดิมีร์ ปูติน กลับเป็นที่นิยมล้นหลามในรัสเซีย และเกือบจะการันตีได้ว่า เขาจะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น ทั้งนี้ เบื้องหลังชัยชนะนั้น ก็เป็นผลจากการกวาดล้างนักเคลื่อนไหวและกลุ่มที่ต่อต้าน รวมถึงการครอบงำสื่อตลอดช่วงเวลาเกือบ 2 ทศวรรษนี้ด้วย

"วลาดิมีร์ ปูติน" ศัตรูในต่างแดน วีรบุรุษในประเทศ

สำหรับชาวรัสเซียหลายล้านคนนั้น ปูติน คือชายที่นำเสถียรภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจกลับคืนมาจากยุคมืดในช่วงปี 1990 รวมถึงฟื้นฟูความเป็นชาติมหาอำนาจโลก หลังอับอายจากการล่มสลายของสหภาพโซเวียดด้วย

"วลาดิมีร์ ปูติน" ศัตรูในต่างแดน วีรบุรุษในประเทศ

ถึงแม้ว่าสำหรับต่างชาติแล้ว จะมองปูตินเป็นตัวร้าย เทอร์มิเนเตอร์ ฮิตเลอร์ยุคใหม่ โจเกอร์ วายร้ายของเรื่องแบทแมน แถมยังล้อเลียนบนนิตยสารด้วย แต่สิ่งเหล่านี้ กลับมองอีกทางได้ว่า ศัตรูของรัสเซีย ยอมรับว่า นายปูติน เป็นนักการเมืองชั้นแนวหน้า ที่พวกเขาหวาดกลัว

 

related