svasdssvasds

กีฬาจิปาถะ : พีที ประจวบ เอฟซี “แอร์เบ ไลป์ซิก เมืองไทย”

กีฬาจิปาถะ : พีที ประจวบ เอฟซี “แอร์เบ ไลป์ซิก เมืองไทย”

กลายเป็นทีมที่หลายคนจับตามองไปแล้วสำหรับ "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ปราบบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่มาแล้วหลายทีม พร้อมทั้งขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตารางคะแนน และทำสถิติยิงประตูมากที่สุดในไทยลีก ณ เวลานี้

 

“ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี กลายเป็นสโมสรที่แฟนฟุตบอลชาวไทยกำลังจับตามอง หลังจากยอดทีมจากแดนใต้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บชัยชนะได้ถึง 4 จาก 6 เกมในช่วงเปิดซีซั่น พร้อมทั้งซัดประตูคู่แข่งไปแล้วถึง 16 ประตูมากที่สุดในเวทีไทยลีก  ณ เวลานี้

โดยผลงานชิ้นโบว์แดงของลูกทีม “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล คือการเปิดสนามสามอ่าว สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 6-1 ต่อด้วย บุกไปเอาชนะ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ถึง ลีโอ สเตเดี้ยม 3-4 หักปากกาเซียนทุกคนในไทยลีก พร้อมก้าวกระโดดขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของตารางคะแนนในเวลานี้

[caption id="attachment_216582" align="aligncenter" width="715"] กีฬาจิปาถะ : พีที ประจวบ เอฟซี “แอร์เบ ไลป์ซิก เมืองไทย” กลายเป็นทีมที่ทุกคนจับตามอง[/caption]

สำหรับจุดเด่นของทีมชุดนี้ นอกจากจะอยู่ที่การวางหมากของ “โค้ชวัง” รวมถึงการเล่นที่เป็นระบบแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้พวกเขาก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ก็น่าจะมาจากแฟนบอลที่คอยเข้ามาให้กำลังใจ และอยู่เคียงข้างพวกเขามาตลอด จนทำให้ “ต่อพิฆาต” กลายเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเก็บชัยชนะได้ทั้ง 3 นัดเมื่อได้ลงเล่นในบ้าน

"ต่อพิฆาต" ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชวัง" ถือว่า มีความหลากหลายในแนวรุก ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้พวกเขายิงประตูได้อย่างถล่มทลาย

โดยคีย์แมนในแนวรุกของพวกเขามีด้วยกันทั้งหมด 3 คน ไล่ตั้งแต่ โจนาธาน รีส ดาวยิงชาวบราซิล ที่มีจุดเด่นตรงการลากเลื้อย และจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม ต่อด้วย ลอนซานน่า ดูมบูย่า ศูนย์หน้าชาวกินี ที่พักบอลในแดนหน้าอย่างยอดเยี่ยม และที่เซอร์ไพรส์ที่สุดก็คือ อมร ธรรมนาม จรวดทางเรียบที่มีประสบการณ์ค้าแข้งกับหลายทีมทั้ง บีอีซี เทโรศาสน, เอสซีจี เมืองทอง, สุพรรณบุรี เอฟซี และ พัทยา ยูไนเต็ด

[caption id="attachment_216577" align="aligncenter" width="715"] กีฬาจิปาถะ : พีที ประจวบ เอฟซี “แอร์เบ ไลป์ซิก เมืองไทย” โจนาธาน รีส ตัวทีเด็ดในเกมรุก[/caption]

นอกจากแนวรุกจะยอดเยี่ยมแล้ว ขุมกำลังอื่นๆ ของพวกเขาก็ถือว่า ยอดเยี่ยม โดยแดนกลางมี จิตปัญญา ทิสุด,เดชา สอาดโฉม รวมปั้นเกมกับ วันเฉลิม ยิ่งยง ส่วนแนวรับก็ถือว่าไม่ธรรมดา มี อัตนาน โอราโฮวัช เซ็นเตอร์ชาวมอนเตเนโกร  ยืนเป็นปราการหลังตัวเก่งร่วมกับ ควอน แด ฮี กองหลังจากเกาหลีใต้ โดยมี  สมภพ นิลวงศ์ และ อดุลย์ หมื่นสมาน สองจอมเก๋าคอยช่วยซัพพอร์ตในเกมรับได้เป็นอย่างดี

นอกจากเรื่องในสนามแล้วการบริหารงานก็มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก "นายกเกียร์" ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสร พีที ประจวบ เอฟซี ทุ่มเทให้กับสโมสรอย่างเต็มที่ด้วยการหาเม็ดเงินมาให้ "โค้ชวัง" ได้จับจ่ายใช้สอยในตลาดซื้อขายนักเตะอย่างเต็มที่ และที่สำคัญคือ ไม่เคยเข้าไปก้าวก่ายในการทำทีม ให้อิสระ “โค้ชวัง” ทำทีมอย่างเต็มที่ จนผลงานออกมาเป็นที่เห็น

[caption id="attachment_216579" align="aligncenter" width="715"] กีฬาจิปาถะ : พีที ประจวบ เอฟซี “แอร์เบ ไลป์ซิก เมืองไทย” "โค้ชวัง" ทำ "ต่อพิฆาต" ได้น่าเกรงขาม[/caption]

อีกหนึ่งสิ่งที่ "พีที ประจวบ เอฟซี" มีไม่เหมือนใครก็คือความเชื่อ โดยเฉพาะเกจิอาจารย์ดังอย่าง "หลวงพ่อนน" แห่งสำนักสงฆ์เขาพรานธูป เจ้าของปลัดขิกอันเลื่องชื่อ ที่สโมสรได้นำ ปลัดขิก ไปตั้งไว้ที่สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม รังเหย้าของพวกเขาด้วย ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อว่า จะช่วยให้นักเตะและทีมงานมีขวัญกำลังใจ จนมีผลงานที่ดี

ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่เชื่อแต่ก็อย่าลบหลู่ เพราะผลงานในบ้านพวกเขาก็ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเป็นบทพิสูจน์อันหนักหน่วงของประจวบ เอฟซี และโค้ชวัง  เพราะนี่เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้นยังเหลือหนทางอีกยาวไกลที่ต้องฝ่าฟัน ซึ่งถ้าหากพวกเขาสามารถทำได้ และจบฤดูกาล 2018 ด้วยเลขตัวเดียวนอกจากจะได้รับคำชื่นชมแล้ว

ประจวบ เอฟซี จะกลายเป็นสโมสรที่หลายคนจะมองข้ามไม่ได้เลย

[caption id="attachment_216576" align="aligncenter" width="715"] กีฬาจิปาถะ : พีที ประจวบ เอฟซี “แอร์เบ ไลป์ซิก เมืองไทย” "สิ่งศักดิ์สิทธิ์" อีกหนึ่งสิ่งที่นักเตะประจวบใช้ยึดเหนี่ยว[/caption]

related