svasdssvasds

"อัยการภาค7" ยัน! 20 มี.ค. คดีเปรมชัยมีคืบ ย้ำทุกอย่างทำตามกฏหมาย

"อัยการภาค7" ยัน! 20 มี.ค. คดีเปรมชัยมีคืบ ย้ำทุกอย่างทำตามกฏหมาย

อธิบดีอัยการภาค 7 คาด 20 มี.ค.นี้มีความคืบหน้าคดีเปรมชัย ยัน จะพิจารณาอย่างรอบคอบที่สุด และไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด เพราะทำทุกอย่างตามกฎหมาย

 

วันนี้( 20 มี.ค.) นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 กล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายเปรมชัย กรรณสูต และพวก รวม 4 คน ผู้ต้องหาฐาน ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาต และข้อหาอื่น รวม 9 ข้อหาว่า ขณะนี้ทางคณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีนี้ ที่มีนายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ได้รายงานผลเบื้องต้นมาแล้ว ว่า การตรวจสำนวนมีความคืบหน้าไปอย่างมาก และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้น และเมื่อมีความคืบหน้าแล้ว จะเผยแพร่ความคืบหน้าให้สาธารณะชนรับทราบตามที่กำหนดเวลาไว้ 7 วัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ซึ่งทราบดีว่าคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งทางอัยการภาค 7 ยืนยันว่าจะพิจารณาอย่างรอบคอบที่สุด และไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด เพราะทำทุกอย่างตามกฎหมาย

ทั้งนี้ อธิบดีอัยการภาค 7 ระบุต่อว่า ตามกฎหมายแล้วเมื่อพนักงานอัยการรับสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวนแล้วถ้ายังเห็นว่ายังมีประเด็นไหน ที่ยังสอบไม่สิ้นกระแสความก็จะสั่งให้พนักงานสอบสวนไปสอบสวนเพิ่มเติม หรือถ้าเห็นว่าสมบูรณ์แล้วก็จะมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใด หรือเมื่อมีคำสั่งสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว ทางพนักงานสอบสวนไปสอบมาเพิ่มเติมจนเห็นว่าสมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว อัยการจึงจะมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดออกไป

related