svasdssvasds

ไม่มาตามนัด...นายแผน เลื่อนรับทราบข้อหาให้การเท็จ ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ไม่มาตามนัด...นายแผน เลื่อนรับทราบข้อหาให้การเท็จ ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

นายแผน พยานฝั่งครูปรีชา คดีหวย 30 ล้าน เลื่อนรับทราบข้อหา เป็นวันที่ 7 เมษายนนี้ ยันไม่มีเจตนาหลบหนี รอลุ้นตำรวจให้เลื่อนหรือไม่

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการปราบปราม กล่าวถึงความคืนหน้าในการออกหมายเรียก นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ นายแผน พยานนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ในคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่า 30 ล้านบาท ให้มารับทราบข้อหาให้การเท็จ หลังส่งหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ว่า เมื่อวานนี้ นายสุกิจ พูลศรีเกษม ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก นายแผน ได้นำเอกสารมาขอเลื่อนรับทราบข้อหา เป็นวันที่ 7 เมษายน นี้ ซึ่งการขอเลื่อนรับทราบข้อหาครั้งนี้ ตำรวจจะนำเข้าที่ประชุม เพื่อพิจารณาในช่วงบ่ายวันนี้่ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่าจะอนุญาตให้เลื่อนหรือไม่

ส่วนพฤติการณ์ที่ไปยื่นร้องเรียนต่อหน่วยงานต่างๆถือว่าเป็นหนึ่งในประเด็นที่จะนำมาพิจารณาในที่ประชุม เพราะ นายแผน สามารถเดินทางไปสถานที่ต่างๆได้ แต่ไม่สามารถเดินทางมากองปราบปรามได้ ซึ่งตามขั้นตอนการออกหมายเรียก รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า พนักงานสอบสวนสามารถออกหมายเรียกได้ 2 ครั้ง ก่อนจะพิจารณาออกหมายจับแต่ในคดีนี้ ผู้ถูกกล่าวหาอ้างเหตุผลจึงขึ้นอยู่กับดุลยพินิจขิงพนักงานสอบสวนที่จะเป็นผู้พิจารณา

ขณะที่นายสุกิจ ยืนยัน กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า เมื่อวานนี้ เดินทางมาขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาของนายแผน กับพนักงานสอบสวน ไปเป็นวันที่ 7 เมษายน จริง โดยให้เหตุผลว่านายแผนไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี และอยู่ระหว่างการเรียกร้องความเป็นธรรม จึงขอเลื่อนออกไปก่อน และในช่วงเวลา 13.00 น. ก็จะเดินทางไปยัง สน.พหลโยธิน เพื่อแจ้งความเอาผิดนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในข้อหาแจ้งความเท็จ

related