svasdssvasds

ยันไม่ผิด! "นพดล" เข้าให้ปากคำข้อหา "ร่วมกันติดสินบน" คดีเปรมชัย

ยันไม่ผิด! "นพดล" เข้าให้ปากคำข้อหา "ร่วมกันติดสินบน" คดีเปรมชัย

“นพดล” ยันไม่ได้ติดต่อ “เปรมชัย” เคลียร์คดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ - ด้านผู้การฯ ปปป.ระบุยังไม่เรียกใครสอบเพิ่ม เชื่อคดีจบสิ้นเดือนนี้

วันนี้( 23 มี.ค.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เปิดเผยภายหลังสอบปากคำนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพีนธุ์พืช พยานในคดีนายเปรมชัย กรรณสูต กับพวก ติดสินบนเจ้าพนักงาน โดยสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมงว่าจากคำให้การของนายนพดล ยืนยันตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่ามีการประสานขอเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งใหญ่นเรศวรและพูดคุยกับนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าอุทยานฯ โดยนายพนดล ยังได้มีการให้ระบุในท้ายคำให้การว่านายเปรมชัย ไม่ได้เข้าป่าเพื่อไปล่าสัตว์

ส่วนคำให้การของนายนพดล มีการพาดพิงถึงนางกาญจนา นิตยะ ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เบื้องต้นยังไม่มีความจำเป็นต้องเรียกใครมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพราะสำนวนครบถ้วนแล้ว อย่างไรก็ตามจะต้องนำเข้าที่ประชุมอีกครั้ง ซึ่งจากการสอบปากคำนายนพดล ยืนยันว่าในวันที่เจ้าหน้าที่จับกุมนายเปรมชัยและพวก นายเปรมชัยไม่ได้ติดต่อมาเพื่อให้ตนเองเจรจากับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ด้านนายนพดล ระบุ หลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่มีอะไรมากเพราะตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายเปรมชัยและคดีที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการติดต่อนายเปรมชัย แต่มีการติดต่อกับนางกาญจนา เพียงแค่ขอเบอร์โทรศัพท์นายวิเชียร เท่านั้น และการสอบปากคำวันนี้เสร็จสิ้นแล้ว ไม่จำเป็นต้องนัดมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีก

related