svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" ไม่สน "ครูปรีชา" จี้เปลี่ยนพนง.สอบสวน แนะฟ้องลูกเดียว

"บิ๊กแป๊ะ" ไม่สน "ครูปรีชา" จี้เปลี่ยนพนง.สอบสวน แนะฟ้องลูกเดียว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยัน พล.ต.ท.ฐิติราช ปฏิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมา ไม่กลั่นแกล้งครูปรีชาและพวกแน่นอน ยินดีหากดีเอสไอจะนำคดีไปดูแล ยัน พนง.สอบสวน ยังเป็นชุดเดิมไม่มีเปลี่ยน

จากกรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ และ นางรัตนาภรณ์ สุธาทิพย์ หรือเจ๊ บ้าบิ่น ผู้ต้องหาคดีแจ้งความเท็จเกี่ยวกับสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่า 30 ล้านบาท ได้เดินทางยื่นหนังสือต่อกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานของกองปราบปรามนั้น ล่าสุดวันนี้ (23 มี.ค. 61) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะไม่มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว เนื่องจากสำนวนการสอบสวนใกล้เสร็จสมบูรณ์ 100% แล้ว อีกทั้งที่ผ่านมา พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะพนักงานสอบสวน ได้ปรึกษาถึงแนวทางการทำคดีอย่างต่อเนื่อง ไม่มีการกลั่นแกล้งฝ่ายนายปรีชาและผู้ต้องหาในคดีแน่นอน หากผู้ต้องหาเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถฟ้องกลับพนักงานสอบสวนได้

[caption id="attachment_219486" align="aligncenter" width="1280"] "บิ๊กแป๊ะ" ไม่สน "ครูปรีชา" จี้เปลี่ยนพนง.สอบสวน แนะฟ้องลูกเดียว พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์[/caption]

“ส่วนดีเอสไอจะรับสำนวนไปสอบสวนหรือไม่ ก็เป็นอำนาจของดีเอสไอจะพิจารณา ไม่หวงสำนวน ที่ผ่านมาการสอบสวนก็ให้ความเป็นธรรมทั้งฝ่ายครูปรีชาและหมวดจรูญ ผมไม่เคยระบุว่าลอตเตอรี่เป็นของครูปรีชาหรือหมวดจรูญ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีครูปรีชาและนายแผน เดินสายร้องขอความเป็นธรรมจากหลายหน่วยงานว่าเป็นการดิ้นเฮือกสุดท้ายหรือไม่ ในส่วนนี้ ผบ.ตร.ไม่ขอแสดงความคิดเห็น

related