svasdssvasds

"ศรีวราห์" เตรียมเอาผิดม็อบมวลชนอยากเลือกตั้ง

"ศรีวราห์" เตรียมเอาผิดม็อบมวลชนอยากเลือกตั้ง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบพฤติการณ์ชุมนุมของกลุ่มมวลชนอยากเลือกตั้ง หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

กรณีการชุมนุมของกลุ่มอยากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มอยากเลือกตั้ง ซึ่งได้ทำการรวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนเคลื่อนมวลชนมาตามถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ตนเองได้มอบหมายให้ตำรวจท้องที่รับผิดชอบ ทำรายงานเกี่ยวกับการชุมนุมดังกล่าวมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งหากพบการกระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนจะมีการขออนุญาตหรือไม่นั้น จะต้องทำการตรวจสอบกับทหารอีกครั้ง เนื่องจากเป็นการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งหากไม่มีการขออนุญาต ทหารจะดำเนินการร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

"ศรีวราห์" เตรียมเอาผิดม็อบมวลชนอยากเลือกตั้ง

การชุมนุมจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย

ส่วนกรณีที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นกล่าวปราศรัย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับเดิมตาม พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะนั้น เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบและให้ตำรวจท้องที่ทำรายงานมายังตนเอง และสำหรับการชุมนุมที่จะมีขึ้นในครั้งต่อไปตามที่แกนนำได้ประกาศไว้นั้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการเฝ้าระวังอะไรเป็นพิเศษ แต่การชุมนุมจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย อีกทั้งเจ้าหน้าที่เองก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

 

related