svasdssvasds

พฐ. แจงไม่ส่งผลพิสูจน์ลายนิ้วมือให้อัยการ เหตุลายนิ้วมือมีสภาพไม่สมบูรณ์

พฐ. แจงไม่ส่งผลพิสูจน์ลายนิ้วมือให้อัยการ เหตุลายนิ้วมือมีสภาพไม่สมบูรณ์

ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน พบลายนิ้วมือแฝงบนปืน 3 กระบอก จริงแต่ไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้เนื่องจากลายนิ้วมือมีสภาพไม่สมบูรณ์ ใช้พิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไม่ได้

พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงผลการตรวจพิสูจน์อาวุธปืน 3 กระบอกในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก ว่า ผลการตรวนยืนยันว่าปืนทั้ง 3 กระบอกมีลายนิ้วมือของกลุ่มผู้ต้องหาเป็นจำนวนมาก แต่ลายนิ้วมือที่พบไม่มีสภาพไม่สมบูรณ์ และไม่มีจุดตำหนิเฉพาะที่ยืนยันตัวบุคคล หรือ เจ้าของลายมือได้ ซึ่งเป็นเหตุให้ตำรวจไม่ได้รวบรวมสำนวนคดี พบลายนิ้วมือแฝงส่งพนักงานอัยการไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามบนปืน 1 ใน 3 กระบอก ที่ไม่ใช่ปืนลูกซองที่พบในที่เกิดเหตุนั้น ตำรวจตรวจพิสูจน์พบ DNA ของนายเปรมชัย ซึ่งประเด็นนี้ตำรวจได้รวบรวมส่งสำนวนคดีนี้ส่งให้อัยการไปแล้ว ยืนยันในส่วนของตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่างอย่างสมบูรณ์แล้ว

related